Theo đó, Bộ GTVT nhận được văn bản số 494/VPCP-QHĐP ngày 22/1/2024 của Văn phòng Chính phủ về xử lý kiến nghị của địa phương tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 5/1/2024, trong đó có kiến nghị của UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị đầu tư xây dựng cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam.
Trả lời kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, cầu Cẩm Lý được xây dựng từ năm 1979, đang tổ chức giao thông khai thác chung giữa đường sắt và đường bộ, khổ cầu nhỏ chỉ thông xe cơ giới một chiều và khi có tàu cấm xe cơ giới qua cầu.
Cầu Cẩm Lý nằm trên tuyến QL37 kết nối tỉnh Bắc Giang, Hải Dương với Quảng Ninh, Hải Phòng với lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện qua cầu.
Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới cầu Cẩm Lý tại Quyết định 1654/QĐ-BGTVT ngày 18/12/2023, trong đó xây dựng mới một đơn nguyên cầu Cẩm Lý để khai thác riêng cho giao thông đường bộ, quy mô 2 làn xe, bề rộng 12m, tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng sử dụng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022, dự kiến khởi công năm 2024 và dự kiến sau khi hoàn thành trong năm 2025 sẽ cơ bản giải quyết nút thắt giao thông qua đoạn tuyến.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.