Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày này, miền Bắc tiếp tục bước vào 1 đợt nắng nóng gay gắt, độ ẩm không khí thấp kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn có thể gây nên tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Tại khu bay CHK quốc tế Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay CHK quốc tế Nội Bài thường cao hơn các khu vực khác.
Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 26/7/2022 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 60 độ C.
Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều vị trí người lao động của CHK quốc tế Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất vẫn nỗ lực, duy trì kỷ luật, chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua CHK quốc tế Nội Bài.
Được biết, trong tháng 7, sản lượng vận chuyển qua CHK quốc tế Nội Bài vẫn duy trì ở mức cao với trung bình mỗi ngày lên tới 607 lượt chuyến bay (477 lượt chuyến nội địa, 130 lượt chuyến quốc tế) và hơn 97 ngàn lượt khách (84,4 ngàn lượt khách nội địa, 12,9 ngàn lượt khách quốc tế). Ngày cao nhất trong tháng 7 sản lượng đạt tới 636 lượt chuyến và hơn 105 ngàn lượt khách.
“Với công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1 là 15 triệu khách/năm, nếu chia trung bình cho 365 ngày thì công suất phục vụ tương đương 41 ngàn lượt khách/ngày. Như vậy sản lượng hiện tại đã tăng hơn gấp đôi công suất của nhà ga hành khách quốc nội. Có thể khẳng định rằng mọi mắt xích trong dây chuyền phục vụ đã và đang nỗ lực tối đa, đảm bảo tối ưu trong công tác phục vụ hành khách tại tất cả các khâu”, ông Tô Tử Hà – Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài chia sẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh người lao động tại các bộ phận tại CHK quốc tế Nội Bài căng mình dưới nắng nóng 60 độ C để đảm bảo hoạt động bay an toàn:
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.