Chùm ảnh: “Đội nắng” 60 độ C làm nhiệm vụ trên đường băng Nội Bài

Tác giả: B.Minh

saosaosaosaosao
26/07/2022 14:59

Lúc 13h30 ngày 26/7/2022 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ tàu bay ở CHK quốc tế Nội Bài lên tới 60 độ C.


 

Nhân viên Đội cơ điện đèn khu bay bảo trì hệ thống biển báo

Nhân viên Đội cơ điện đèn khu bay bảo trì hệ thống biển báo

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày này, miền Bắc tiếp tục bước vào 1 đợt nắng nóng gay gắt, độ ẩm không khí thấp kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn có thể gây nên tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Tại khu bay CHK quốc tế Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè khiến nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay CHK quốc tế Nội Bài thường cao hơn các khu vực khác.

Tại sân đỗ tàu bay vào lúc 13h30 ngày 26/7/2022 ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 60 độ C.

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều vị trí người lao động của CHK quốc tế Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất vẫn nỗ lực, duy trì kỷ luật, chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua CHK quốc tế Nội Bài.

Được biết, trong tháng 7, sản lượng vận chuyển qua CHK quốc tế Nội Bài vẫn duy trì ở mức cao với trung bình mỗi ngày lên tới 607 lượt chuyến bay (477 lượt chuyến nội địa, 130 lượt chuyến quốc tế) và hơn 97 ngàn lượt khách (84,4 ngàn lượt khách nội địa, 12,9 ngàn lượt khách quốc tế). Ngày cao nhất trong tháng 7 sản lượng đạt tới 636 lượt chuyến và hơn 105 ngàn lượt khách.

“Với công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1 là 15 triệu khách/năm, nếu chia trung bình cho 365 ngày thì công suất phục vụ tương đương 41 ngàn lượt khách/ngày. Như vậy sản lượng hiện tại đã tăng hơn gấp đôi công suất của nhà ga hành khách quốc nội. Có thể khẳng định rằng mọi mắt xích trong dây chuyền phục vụ đã và đang nỗ lực tối đa, đảm bảo tối ưu trong công tác phục vụ hành khách tại tất cả các khâu”, ông Tô Tử Hà – Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh người lao động tại các bộ phận tại CHK quốc tế Nội Bài căng mình dưới nắng nóng 60 độ C để đảm bảo hoạt động bay an toàn:

Nhân viên đánh tín hiệu dẫn tàu bay vào vị trí đỗ

Nhân viên đánh tín hiệu dẫn tàu bay vào vị trí đỗ

Nhân viên đánh tín hiệu tàu bay - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài thực hiện thao tác hướng dẫn tàu bay vào vị trí quy định

Nhân viên đánh tín hiệu tàu bay - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài thực hiện thao tác hướng dẫn tàu bay vào vị trí quy định

Đội thiết bị thông tin dẫn đường - Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài kiểm tra hệ thống thiết bị dẫn đường

Đội thiết bị thông tin dẫn đường - Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài kiểm tra hệ thống thiết bị dẫn đường

Người lao động Đội môi trường khu bay chạy đua với thời tiết để cắt cỏ, vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn bay

Người lao động Đội môi trường khu bay chạy đua với thời tiết để cắt cỏ, vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn bay

Một nhân viên Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay kiểm tra an toàn bay

Một nhân viên Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay kiểm tra an toàn bay

Nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay đo lúc 13h30 ngày 26/7/2022

Nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay đo lúc 13h30 ngày 26/7/2022

Nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam làm nhiệm vụ trên đường băng

Nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam làm nhiệm vụ trên đường băng

Để các khâu trong dây chuyền được triển khai nhịp nhàng, đúng thời gian, người lao động phải vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết nắng nóng ở miền Bắc những ngày này

Để các khâu trong dây chuyền được triển khai nhịp nhàng, đúng thời gian, người lao động phải vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết nắng nóng ở miền Bắc những ngày này

Nắng nóng song tinh thần người nhân viên khu bay Nội Bài vẫn rất hăng hái, vui vẻ

Nắng nóng song tinh thần người nhân viên khu bay Nội Bài vẫn rất hăng hái, vui vẻ

 

 

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận