Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, dự kiến dịp cao điểm 30/4 và 1/5 năm nay, sản lượng ngày cao nhất tại Cảng sẽ đạt trên 500 lượt chuyến bay và xấp xỉ 78 – 80 ngàn lượt khách, trong đó chủ yếu là sản lượng quốc nội.
Sản lượng bay quốc tế tuy đang ở mức thấp với trung bình khoảng hơn 100 lượt chuyến bay và 3,6 ngàn lượt khách quốc tế mỗi ngày song đã có những dấu hiệu tăng trưởng kể từ khi Việt Nam mở cửa bầu trời, đón khách du lịch quốc tế.
Sản lượng vận chuyển mùa cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo tăng cao, tương đương với cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2021, tuy nhiên chưa vượt quá năng lực thông qua của CHK quốc tế Nội Bài.
Để đảm bảo năng lực khai thác đáp ứng các khung giờ cao điểm, Cảng đã rà soát, tính toán năng lực của Nhà ga hành khách để điều chỉnh phương án khai thác hiệu quả.
Cụ thể: Phối hợp với các hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất khảo sát nhu cầu sử dụng quầy thủ tục, cửa ra tàu bay, băng tải hành lý của từng hãng hàng không làm cơ sở xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác, chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.
Thực hiện mở tối đa 22/22 máy soi trước mỗi khung giờ cao điểm 01 giờ để đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí veripax (kiểm soát giấy tờ tùy thân).
Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh điều tiết phương tiện từ xa; Triển khai hạn chế các phương tiện xe ưu tiên, xe đưa đón CBCNV không đừng đỗ tại các vị trí trước Nhà ga hành khách, tạo luồng giao thông thông thoáng cho hành khách.
Ngoài ra, Cảng duy trì công tác giao ban phối hợp hằng ngày đối với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ bay tại Cảng, thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp thông tin và ra Quyết định tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC), đồng thời triển khai chế độ trực lãnh đạo, chỉ huy 24/7 tại các cấp để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.
Cảng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, xe điện, taxi, xe hợp đồng) phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách di chuyển giữa Trung tâm TP Hà Nội và Cảng trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm.
Tổ chức làm việc và yêu cầu các Doanh nghiệp nhượng quyền khai thác dịch vụ vận tải mặt đất ký cam kết tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật và của CHK quốc tế Nội Bài, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ, có một số điều hành khách cần lưu ý: Khai báo y tế bằng phần mềm PC-Covid trước khi lên sân bay; Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; Chủ động lên sớm trước giờ bay (cố gắng có mặt trước giờ bay 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); Phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không; Làm thủ tục check-in xong khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh, đặc biệt khách đi theo đoàn, nhóm đông để hoàn thành nhanh nhất các thủ tục hàng không…
Dưới đây là một số hình ảnh cho thấy CHK quốc tế Nội Bài đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5:
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.