Từ thời điểm này đến khi dự án thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo của Bộ GTVT (31/12/2022) chỉ còn chưa đầy 50 ngày. Theo ghi nhận của PV Tạp chí Giao thông vận tải, trên công trường 5 gói thầu của dự án, các nhà thầu đang huy động tối đa máy móc, thiết bị và nhân lực để tổ chức thi công 3 ca liên tục không kể ngày đêm.
Ông Ngô Văn Phúc - Trưởng Ban điều hành gói thầu XL10 (nhà thầu Xuân Trường) cho hay, trên toàn gói thầu đang tổ chức 21 mũi thi công, làm 3 ca liên tục suốt ngày đêm. "Do biến động giá vật liệu nên gói thầu này chúng tôi lỗ khoảng 200 - 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhà thầu không tính đến chuyện lời lỗ nữa mà xác định làm vì danh dự", ông Phúc chia sẻ.
Các đoạn tuyến của gói thầu XL10 đang được nhà thầu Xuân Trường tổ chức thi công cuốn chiếu, kết hợp đồng thời nhiều mũi thi công, mũi này thi công xong hạng mục này các mũi thi công khác sẽ triển khai ngay thi công các hạng mục còn lại nhằm đẩy nhanh tiến độ. (Trong ảnh: Nhiều đoạn tuyến đã hoàn thành thảm bê tông nhựa các lớp, nhà thầu bắt đầu lắp đặt dải phân cách giữa).
Trao đổi với PV Tạp chí Giao thông vận tải, ông Đặng Ngọc Hanh - Cán bộ hiện trường gói thầu XL11 (Ban QLDA Thăng Long - chủ đầu tư) cho biết, các nhà thầu đang tổ chức 14 mũi thi công, gồm 11 mũi thi công đường và cấu kiện, 3 mũi thi công cầu. Sản lượng thi công đến nay của gói XL11 đạt 618 tỷ đồng, tương đương 78,8%, cơ bản bám sát tiến độ đề ra.
Trao đổi với Tạp chí Giao thông vận tải trên công trường, ông Trần Hữu Hoàn, Chỉ huy trưởng gói thầu XL13 (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn) cho biết, sản lượng của gói thầu XL13 hiện đạt khoảng 873,4 tỷ đồng, tương đương 75,6%. "Riêng với hạng mục của nhà thầu Trường Sơn chúng tôi đang tập trung tối đa thi công để hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch của Bộ GTVT và Ban QLDA Thăng Long đề ra", ông Hoàn chia sẻ.
Các công nhân của nhà thầu đang thi công trên công trường
Xem phóng sự: Thi công không kể ngày đêm trên cao tốc Mai Sơn - QL45
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.