Máy xúc đang thi công nhưng không có người cảnh giới, tiềm ẩn TNGT cho người và phương tiện tham gia giao thông (ảnh chụp ngày 15/8/2024)
Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đê sông Hồng kéo dài hơn 13km qua 6 xã của huyện Thường Tín được UBND TP. Hà Nội phê duyệt có tổng mức đầu tư 106 tỷ đồng. Được thi công từ tháng 11/2023 đến nay, nhà thầu đã thi công và hoàn thành được khoảng 70% khối lượng công việc.
Nhiều vị trí nhà thầu thi công dang dở, nước đọng lại sau mỗi cơn mưa khiến phương tiện tham gia giao thông gặp khó
Tại Quyết định 772 ngày 18/2/2021 của UBND TP. Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp mặt đê sông Hồng từ xã Ninh Sở đến xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín rộng từ 6m thành 9m và giao cho huyện Thường Tín làm chủ đầu tư. Dự án còn thực hiện các hạng mục như: đắp mở rộng mặt đê; xây dựng tường trạch trên mặt đê…
Nhiều xe trọng tải lớn phục vụ dự án vô tư chạy trên mặt đê chỉ cho phép xe có trọng tải 12 tấn lưu thông
Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT vào những ngày giữa tháng 8/2024, nhà thầu tập trung máy móc, nhân công, chia nhiều mũi thi công hoàn thành từng hạng mục dự án. Trong đó, đang thi công hoàn thành hạng mục cuối cùng là thảm nhựa mặt đường đoạn tuyến qua xã Vạn Điểm. Các đoạn từ ngã ba dốc Vân La đi qua các xã Tự Nhiên, Chương Dương, Thống Nhất đang được nhà thầu rải đá cấp phối, lu lèn mặt đường…
Nhiều mũi thi công, nhà thầu triển khai thi công cả trái tuyến và phải tuyến, khiến người và phương tiện tham gia giao thông gặp khó
Thực tế cho thấy, đây là dự án vừa khai thác vừa thi công nên người và phương tiện lưu thông trên tuyến đê này là khá lớn. Tuy nhiên, theo quan sát, hầu hết các mũi thi công đều không có biện pháp đảm bảo giao thông như: bố trí người cảnh giới, phân luồng giao thông, đèn cảnh báo ban đêm, biển báo...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.