Chung cư Hoàng Quân bốc cháy, người dân hoảng hốt tháo chạy

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 16/07/2016 13:16

Nhiều người dân đang chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện tiếng nổ nhỏ kèm theo ngọn lửa bốc lên nên vội vàng tri hô tháo chạy.

_DSC1991
Khu vực chung cư Hoàng Quân nơi xảy ra vụ cháy

Tối 15/7, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Hoàng Quân Plaza nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (xã An phú Tây, huyện Bình Chánh, TPHCM) khiến hàng trăm cư dân sống tại đây hốt hoảng tháo chạy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 11 giờ tối cùng ngày, người dân sống trong chung cư phát hiện tiếng nổ nhỏ gần tủ điện ở tầng 11. Ngay sau tiếng nổ, ngọn lửa bỗng bùng phát lên rồi lan sang các vật bên cạnh. Chỉ sau ít phút, khói đen bốc lên mù mịt bao trùm toàn bộ tầng 11 thuộc khu vực Block 4 của khu chung cư này.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã nhanh chóng thông báo hỏa hoạn để hàng trăm hộ dân sống bên trong thoát ra ngoài. Lực lượng bảo vệ của chung cư cũng đã dùng bình chữa cháy mini để chữa cháy tại chỗ nhưng bất thành.

_DSC2025
Lực lượng PCCC đưa các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong ra ngoài

Tại hiện trường, ngọn lửa bốc lên dữ dội khói đen nghi ngút bao trùm cả khu vực. Bên trong tầng 11 có 4 người bị mắc kẹt và không kịp thoát xuống phía dưới.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh , Quận 7, Quận 8, đã điều hơn 20 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa, cứu người bị nạn.

Khoảng hơn 15 phút sau đó, ngọn lửa cơ bản được khống chế. 4 người bị mắc kẹt bên trong được đưa xuống an toàn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện.

Hiện Công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ cháy.

Ý kiến của bạn

Bình luận