Vì hành vi thiếu ý thức của một hành khách mà cả chuyến bay bị chậm gần 1 tiếng đồng hồ |
Sự việc nói trên xảy ra mới đây trên máy bay mang số hiệu đăng ký quốc tịch VNA 692 của Vietjet Air, từ Hà nội đi Tp. HCM. Hành khách vi phạm tên Phan Thị Hường ngồi ghế 3A. Hành khách Phan Thị Hường đã cố tình sử dụng điện thoại khi các yêu cầu tắt thiết bị điện tử đã được phát đi để đảm bảo an toàn. Khi bị nhắc nhở, hành khách này còn có thái độ bất chấp quy định về an toàn hàng không và cảnh báo của tổ bay.
Lúc này, máy bay đang trên đường lăn S1C để chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh an toàn, tổ bay đã xin quay lại vị trí sân đỗ. Phải gần 1 tiếng sau chuyến bay mới có thể cất cánh đi Tp. HCM, điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng vạ lây vì sự thiếu ý thức của một hành khách.
Hành khách Phan Thị Hường sau đó đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi cố tình sử dụng điện thoại khi máy bay chuẩn bị cất cánh.
Được biết, trước mỗi chuyến bay, đặc biệt là trong giai đoạn máy bay cất-hạ cánh, hành khách luôn được tiếp viên nhắc nhở tắt điện thoại và các thiết bị điện tử để đảm bảo an toàn hàng không. Tuy nhiên tình trạng hành khách cố tình sử dụng điện thoại hoặc dùng “trộm” điện thoại khi vắng bóng tiếp viên vẫn xảy ra khá phổ biến.
Trên thực tế, việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể phát ra sóng vô tuyến, gây nhiễu hệ thống vô tuyến điện tử của máy bay và làm giảm khả năng định vị. Các hãng hàng không đều quy định khi máy bay cất-hạ cánh, khách phải tắt nguồn hoàn toàn điện thoại cầm tay, khi máy bay đã ổn định độ cao và duy trì bay ở chế độ bay bằng thì khách có thể sử dụng điện thoại nhưng để ở chế độ máy bay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.