Chuyện lạ ở Bến Tre: Xây cầu nửa tỉ đồng không phục vụ ai

Ý kiến 28/06/2017 16:39

Dù người dân cho rằng không có nhu cầu đi lại, nhưng chính quyền vẫn cho xây dựng cây cầu trị giá nửa tỉ đồng. Hai năm sau khi hoàn thành, cây cầu này vẫn không phát huy tác dụng.

Xây cầu nửa tỉ đồng không phục vụ ai
Cây cầu nối ấp 8 và ấp 9 không có người qua lại (ảnh: Tr.L).

Thời gian gần đây, những ai đi qua xã Hưng Lễ (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) sẽ không khỏi giật mình khi thấy một cây cầu bề thế nằm giữa vùng quê nghèo, nhưng không có đường dẫn đi lên và cũng không có ai qua lại. Cây cầu có tên “cầu liên ấp Cái Da - Ấp Rẩy” (còn có tên gọi khác là cầu nối ấp 8 và ấp 9) được xây dựng và hoàn thành năm 2015 với kinh phí gần 500 triệu đồng. Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, hai bên cầu đều không có đường dẫn. Đặc biệt, bên bờ ấp 9 là những vườn dừa của người dân với những con mương nằm xen kẻ. Nếu muốn đi qua cầu lớn, người dân phải vượt qua những con mương với những cây cầu khỉ, nếu không phải đi vòng qua xã với đoạn đường 3km.

Anh Nguyễn Thanh Bình (xã Hưng Lễ) bức xúc: “Từ trước tới giờ, nơi đây không có đường giao thông đúng nghĩa, mà chỉ toàn là đường mòn. Tuy nhiên, việc đi lại của bà con vẫn rất bình thường, việc xây cầu là không cần thiết, người dân tụi tui cũng không đồng ý, nhưng chính quyền xã vẫn cho xây dựng bất chấp ý kiến của người dân”.

Theo lãnh đạo UBND xã Hưng Lễ, cây cầu nối ấp 8 và 9 được một doanh nghiệp tài trợ. Do thời gian gấp rút, cần có địa điểm xây dựng nên việc lấy ý kiến người dân có phần qua loa. Ông Nguyễn Công Trận - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Lễ thừa nhận: “Khi triển khai xây dựng cầu, xã có vận động người dân, tuy nhiên, do chủ quan, chúng tôi cứ nghĩ là trong nội bộ với nhau, nên chỉ làm việc miệng thôi, không làm biên bản. Sau khi cầu bắc qua sông, phía người dân ấp 8 vẫn đi lại bình thường, còn ấp 9 thì chỉ có học sinh đi lại được thôi”. Trước giải thích của lãnh đạo xã Hưng Lễ, người dân hai ấp tỏ ra bức xúc. Bởi ngay từ đầu, bà con đã không đồng thuận, tại sao địa phương vẫn cố tình thi công? Cho dù công trình này do doanh nghiệp tài trợ, nhưng cầu xây đến 500 triệu mà không phát huy được công năng là một lãng phí lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận