Chuyến tàu buồn tẻ chở khách quốc tế tới xem World Cup

Du lịch 24/06/2018 16:34

Nhiều hành khách không mấy hào hứng với World Cup, họ chấp nhận ngồi 7 ngày trên tàu để đến Moskva chỉ vì vé máy bay quá đắt.


1-6296-1529205564
Kensuke đang mải mê ngồi xem điện thoại, anh trông trẻ hơn tuổi 40 của mình. Khi Dmitry Medvedev, một cựu binh Nga, trêu đùa hỏi anh: Nếu bây giờ, con tàu này xảy ra sự cố và phải dừng lại giữa rừng taiga, các cậu sẽ sống sao nhỉ. Kensuke bình thản trả lời: Tôi sẽ sống tốt thôi, vì tôi đã trải qua hai trận động đất kinh khủng. Ảnh: Chicago Tribune.

Chuyến tàu dài nhất thế giới, từ thành phố Vladivostok nằm trên bờ biển Thái Bình Dương, đi ngang qua trung tâm Siberia đến Moskva, Nga dịp này có thêm một điểm đặc biệt. Thay vì chỉ toàn hành khách là công dân Nga, hành trình kéo dài 7 ngày còn có thêm những du khách tới xem World Cup, đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Australia và Argentina, theo Washington Post.

Tất cả hành khách lạ này, đều đến Nga lần đầu tiên. Họ tới để xem giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, diễn ra 4 năm một lần. Nick Skinner, một du khách Australia, cho biết anh đã không nói với mẹ mình về chuyến đi lần này. Nick không muốn mẹ lo lắng vì sẽ đi qua những vùng có chính trị bất ổn hoặc bị xếp loại nguy hiểm.

Dù giải bóng lớn nhất hành tinh bị quan chức nhiều quốc gia kêu gọi tẩy chay, người Nga năm nay vẫn bán được 2,4 triệu vé xem World Cup. Trong đó, có 90.000 vé thuộc về người Mỹ - đó cũng là quốc gia có lượng khách đến Nga đông nhất lần này.

"Nếu bạn tẩy chay một quốc gia nào đó vì lý do đạo đức, bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu, ngoại trừ Canada và New Zealand", Daniel Futcher, du khách 41 tuổi Australia nhận định khi con tàu đi rẽ về hướng tây, qua các bãi chăn thả dê, bò, đầm lầy, các con suối và nhìn ngắm những đóa hoa dại, oải hương nở rộ trên đường.

Tại các khúc quanh ở khu vực này, tàu sẽ giảm tốc độ đủ để hành khách có thể nhìn ngắm được những mảnh cửa chớp lộng lẫy, nhiều màu sắc được gắn trên những căn nhà nhỏ bằng gỗ ở vùng nông thôn nước Nga. Bầu trời nước Nga hôm đó trong xanh, cao vời vợi, những hàng rào bằng gỗ vì thế cũng nổi bật hơn trên thảm cỏ xanh thẫm.

Vào ngày thứ 3 trên chuyến đi, Kensuke Utsumi tỏ ra thích thú khi biết trên tàu có đủ nước nóng cho hành khách tắm gội. Anh bập bõm nói vài câu tiếng Nga học được với những người khác trên tàu và hăng hái ngồi chơi bài với một du khách đến từ Trung Quốc.

Kensuke đến từ Nhật Bản, năm nay 40 tuổi và rất yêu bóng đá. Anh đã xin nghỉ việc để xách balo đi khắp nước xem World Cup vào năm 2002. Đó cũng là năm Hàn Quốc - Nhật Bản cùng đăng cai tổ chức.

16 năm sau đó, Kensuke giờ là giám đốc của một công ty du lịch. Anh đã đến 3 quốc gia để xem World Cup các mùa sau đó. Trong túi quần của Kensuke lúc nào cũng có một chiếc mũ trắng hachimaki, một lá cờ tổ quốc và một chiếc quạt có thể gập lại.

"Ở đây chẳng có không khí World Cup gì cả", Kensuke nói. Một số hành khách Nga quay sang nói với Kensuke về việc họ không hề có hứng thú với sự kiện thể thao này. Du khách đến Moskva quá đông nên vé máy bay cũng tăng rất mạnh. Giá vé quá đắt để họ có thể đi máy bay, vì vậy không ít người đã chấp nhận ngồi chuyến tàu này.

Ý kiến của bạn

Bình luận