CIENCO4 phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu của ngành GTVT

Tác giả: PV

saosaosaosaosao

Mặc dù nhiệm kỳ 2015 – 2020 còn gặp nhiều thách thức nhưng dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ CTCP Tập đoàn CIENCO4, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên Tập đoàn với bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo, đoàn kết đã vượt qua mọi khó khăn để cùng nhau xây dựng một CIENCO4 ngày càng phát triển bền vững.


Đại hoi dang bo co quan Tap doan
Đại hội Đảng bộ cơ quan Tập đoàn.

Giữ vững tay chèo qua cơn sóng cả

Theo CTCP Tập đoàn CIENCO4, từ năm 2015 - 2019 là giai đoạn khó khăn về nguồn vốn cho các dự án có nguồn vốn trái phiếu, ngân sách trung ương và phần vốn đối ứng của các dự án ODA, bên cạnh đó Tập đoàn CIENCO4 chịu không ít tác động khách quan ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất kinh doanh vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến việc làm của Tập đoàn.

“Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, thanh toán có chiều hướng giảm nhưng do tiết giảm được các chi phí vì vậy chỉ tiêu lợi nhuận vẫn tương đối ổn định. Để đạt được kết quả trên, Lãnh đạo Tập đoàn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đã nỗ lực giữ vững ổn định sản xuất, tập trung cao độ cho công tác nghiệm thu, thanh toán, kiểm soát chặt chẽ các dự án nhằm đảm bảo mỗi dự án mang lại hiệu quả cao nhất cho Tập đoàn”, lãnh đạo Tập đoàn cho biết.

Mặc dù khó khăn về nguồn vốn nhưng Tập đoàn đã chuyển hướng một phần sang đầu tư Dự án như Dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, Dự án đổi đất lấy hạ tầng ở Cầu Hiếu thị xã Thái Hòa tỉnh Nghệ An, Dự án nhà Văn phòng cho thuê tại 80 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Bằng sự nỗ lực của cả tập thể, nhiều dự án, công trình lớn tiêu biểu đã bàn giao đưa vào khai thác sử dụng, từ 2015 đến 6 tháng đầu năm 2020 như Cảng hàng không Vinh, Nội Bài, Pleiku, gói 3 Sân bay Thọ Xuân, Sân bay Tân Sơn Nhất, Sân bay Cam Ranh; Gói thầu xây lắp XL10, XL11 Hà Tĩnh - Kỳ Anh; Gói thầu B3-06 - xây dựng 4 cầu QL91 tỉnh An Giang; Gói 3.1 QL1 đoạn qua TTr Cầu Giát; Gói 15 QL1 đoạn qua Cầu Bùng; Gói 30 Quốc lộ 1 Thanh Hóa - Diễn Châu; Dự án Nguyệt Viên - Sông Tào; Gói 1, 2 và 5 Nội Bài - Nhật Tân; Nhà máy Tôn Hoa Sen - Nghệ An; Nút giao Thanh Trì - QL5; Gói EX1B; Hầm chui nút giao Thanh Xuân, Trung Hòa - Hà Nội; Cầu Tân Phong - Nam Định; Gói thầu QL27 tỉnh Bình Thuận…

Với chủ trương tham gia các dự án lớn từ các nguồn vốn ODA, WB ...và đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, đầu tư BOT, Tập đoàn đã chủ động liên doanh các đối tác trong và ngoài nước như: Công ty Sumitomo Mitsui, Công ty JFE, Công ty Tokyu (Nhật Bản), Trường Đại học GTVT, Công ty Keangnam, Công ty GS, Công ty Samwhan (Hàn Quốc), Tổng công ty 319, Tổng công ty Thăng Long  và các Tổng công ty xây dựng trong nước để đấu thầu, đầu tư thi công các dự án, triển khai áp dụng các công nghệ mới có yêu cầu kỹ thuật cao đó là những chủ trương đúng đắn, phù hợp với yêu cầu khách quan của sự  phát triển Tập đoàn. Công tác đầu tư thiết bị, phát triển khoa học công nghệ và ứng dụng công nghệ mới được chú trọng đã đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất kinh doanh.

Đạt được những kết quả nêu trên là nhờ có định hướng đúng đắn, các giải pháp phù hợp, sự chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, cơ quan chuyên môn và các Đoàn thể. Bên cạnh đó là sự phấn đấu bền bỉ, nổ lực vươn lên của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động trong toàn Tập đoàn.

Tất cả vì lợi ích người lao động

Trước sự cạnh tranh gay gắt về việc làm trong ngành xây dựng giao thông, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Tập đoàn đã có nhiều biện pháp đảm bảo đủ việc làm và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đời sống của người lao động trên các công trường, dự án được ở trong các nhà khang trang, có điều hòa, được kiểm tra thường xuyên về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... nên đã động viên được người lao động yên tâm công tác, hăng say lao động và gắn bó với đơn vị, góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng công trình.

Đặc biệt, các vụ tai nạn lao động nặng, tai nạn chết người giảm đến mức thấp nhất, hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT và giải quyết kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động.

Đồng thời, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức tốt các hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua, nhiều hoạt động xã hội góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn thể đã làm tốt việc nêu gương người tốt, việc tốt, tích cực đấu tranh với những biểu hiện sai trái, sa sút về tư tưởng chính trị, vô trách nhiệm, vụ lợi cá nhân, vi phạm chuẩn mực đạo đức, lối sống trong sinh hoạt. Phát huy tốt dân chủ cơ sở trong hoạt động của tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ tốt, phong cách làm việc tích cực, chủ động “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” trong lãnh đạo các cấp, nêu gương tốt cho cán bộ và người lao động học tập.

Hiện nay, trong điều kiện hoạt động phân tán, lưu động, nhưng các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở đều quan tâm trang bị đầy đủ cho các Chi bộ, Đội sản xuất, công trường ti vi, báo chí, thông tin nội bộ, internet...để phục vụ sinh hoạt chi bộ và tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên chức lao động cập nhật thông tin nâng cao nhận thức.

Để tiếp tục kế thừa phát huy những giá trị cốt lõi và phát triển, Đảng bộ CTCP Tập đoàn CIENCO4 đã đề ra thời gian tới là xây dựng Tập đoàn từng bước thành Tập đoàn kinh tế mạnh, phát triển bền vững, sản xuất kinh doanh hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường; lấy  chiến lược xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông làm chủ đạo, phát triển ngành nghề khác một cách hợp lý, đẩy mạnh đầu tư, đổi mới quản lý, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại; Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Đồng thời xây dựng Đảng bộ, các Đoàn thể vững mạnh toàn diện; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Phát triển Tập đoàn  trở thành thương hiệu hàng đầu của ngành Giao thông vận tải.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận