[Clip] Bùn đen và bọt khí sủi ùng ục trên kênh Nhiêu Lộc

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 20/05/2016 06:07

Hiện tượng trào khí và bùn đen từ đáy lên là một trong những nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT, tình trạng cá chết trên kênh là do ô nhiễm hữu cơ và khí độc sau khi hiện các cơn mưa đầu mùa xuất hiện và cuốn nước thải, nước cống ra kênh. Tình trạng cá chết vào đầu mùa cũng từng xảy ra vào năm 2014 và 2015.

Tính đến 8g ngày 18-5, số lượng cá chết được vớt lên là hơn 70 tấn, gần bằng số lượng cá chết tại các vùng biển miền Trung trong thời gian qua, trong đó cá chết tập trung nhiều ở khu vực thượng nguồn như khu vực cầu số 5, số 6 và số 7. Lượng cá chết trên kênh được mang đi xử lý tiêu hủy tại bãi rác Đa Phước, huyện Bình Chánh. Hiện các đơn vị đang tiến hành tổng hợp và chưa có con số cuối cùng.

Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu nước tại 10 vị trí trên kênh để xét nghiệm theo từng ngày và đưa biện pháp xử lý thích hợp. Trước mắt, để giải quyết tình trạng ô nhiễm trên kênh, Sở NN&PTNT TP.HCM đã rải 5 tấn chế phẩm sinh học Zeolite và bột oxygen để làm tăng lượng oxy trong nước.

 Nguồn clip: Tuổi trẻ

Ý kiến của bạn

Bình luận