Clip cảnh giác: Mua được can xăng, quay ra mất luôn xe máy

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
08/03/2019 14:50

Chủ quan khi dừng xe mua xăng tại cây mà không rút chìa khóa, người đàn ông ôm hận vì vừa mua được xăng thì xe đã có người đi hộ...


Đổ được xăng thì mất luôn xe. Nghe như đùa mà lại là chuyện có thật, vừa xảy ra tại một cây xăng trên địa bàn Quận 6, TP HCM. Clip sự việc sau đó được chia sẻ lên MXH khiến nhiều người cảm thấy hoang mang khi giờ đây, chỉ cần mất cảnh giác thì dù ở đâu cũng có thể bị mất trộm.

Clip: Phuc Truong

Những diễn biến từ đoạn clip cho thấy, nam nạn nhân tiến vào cây xăng trên một chiếc xe máy. Vừa xuống xe, tắt máy là anh này nhanh nhảu cầm ngay chiếc can nhựa mang theo, tiến vào chỗ nhân viên để mua xăng trong khi chìa vẫn đang cắm trong ổ khóa chiếc xe Wave. 

Có lẽ vì đang vội, nên nạn nhân chẳng hề để ý ngay lúc này, còn có một vị khách khác trong trang phục áo đỏ mũ đỏ vừa đổ xăng xong, đứng bên cạnh, "mắt sáng quắc" lên từng ánh...

Nhận thấy "con mồi" không thể ngon ăn hơn đang nằm ngay trước mũi, kẻ gian liền để chiếc xe máy của mình lại cho một "đồng nghiệp" đi cùng rồi nhanh chân tiến lại gần chiếc xe Wave. Chẳng có gì ngăn cản, kẻ gian lập tức vặn chìa khóa, nổ máy, cùng đồng đội chạy mất dạng, trong khi nạn nhân vẫn đang say sưa "tâm sự" cùng anh nhân viên cây xăng.

Tay cầm can xăng vừa đổ đầy quay ra, nạn nhân hoảng hốt cực độ khi chiếc xe máy đã "không cánh mà bay". Anh này tỏ ra vô cùng ngơ ngác, chạy đi chạy lại vì không hiểu chuyện gì đã xảy ra, chỉ trong vòng 27 giây ngắn ngủi từ lúc bước vào cây xăng. Giờ xăng thì đã có, mà xe thì chẳng còn.

Sự việc một lần nữa cho thấy sự manh động và phần nào đó thể hiện sự đông đảo của loại tội phạm trộm cắp ngày nay. Tuy nhiên trong sự việc kể trên, phần lỗi không nhỏ lại thuộc về nạn nhân khi chủ quan dừng xe mà không không rút chìa khóa. Như vậy, trước khi nói tới việc triệt phá nạn trộm cắp, việc cần làm ngay là hãy luôn cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận