Có nên mua 2 chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt của Ford?

Bạn đọc 01/02/2017 04:05

Ford Ranger và Ford EcoSport là hai chiếc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt của Ford. Vậy người tiêu dùng có nên mua Ranger và EcoSport?

o-to-ban-chay-nhat-ford-1

Ford Ranger là chiếc ô tô bán chạy nhất của Ford tại thị trường Việt trong năm 2016

Ford Ranger và Ford EcoSport là hai chiếc ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt trong năm 2016. Vậy Ford Ranger và Ford EcoSport có gì đặc biệt? Người tiêu dùng có nên mua hai chiếc ô tô này?

Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu nhược điểm của dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ford Ranger

Ưu điểm

Ford Ranger mang đến một dáng vẻ mạnh mẽ, gãy gọn nhưng không kém phần trẻ trung lịch lãm. Nội thất xe Ford Ranger được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu cao cấp mang lại một khoang lái rộng rãi, tiện nghi không hề thua kém những chiếc SUV đắt tiền.

Ford Ranger sở hữu hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá êm và kết hợp cùng động cơ tăng áp diesel 5 xy lanh Duratorq TDCi 3.2 lít cho xe sản sinh công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô men xoắn 470 Nm tại dải vòng tua 1.500-2.750 vòng/phút.

Ford Ranger 2016 được trang bị những tính năng thông minh mà khó có thể tìm thấy ở các dòng xe bán tải khác. Động cơ diesel luôn có ưu thế về chi phí sử dụng nhiên liệu và Ranger cũng không ngoại lệ, Wiltrak 3.2L dù có đến 5 xy lanh nhưng khi di chuyển đều ga trên đường trường mức tiêu hao chỉ xoay quanh khoảng 10 lít/100km, trong khi đó con số dành cho các động cơ 2.2L đạt khoảng gần 9 lít/100km.

Nhược điểm

Đèn xe khá tối ở cả đèn pha và đèn cos, đặc biệt trong điều kiện trời mưa hay đoạn đường không có đèn đường, không thể chạy nhanh khi đường vắng. Tiếng ồn vào khoang cabin lớn khi khởi động.

Vô-lăng nhiều khi quá nhẹ ở tốc độ thấp làm giảm cảm giác lái. Hàng ghế sau rộng rãi đủ cho ba người lớn với các tựa đầu đầy đặn nhưng tựa lưng phẳng và độ nghiêng ít nên sẽ không mấy thoải mái nếu cần phải đi đường dài, cộng thêm sàn xe nhô cao ở vị trí ngồi giữa khiến chân bị gò bó đôi chút.

Tính năng cảnh báo va chạm hiện đại và hay nhưng không phù hợp với điều kiện giao thông nhiều xe máy ở các thành phố lớn do âm thanh báo của hệ thông kêu liên tục khi xe máy đến gần.

Ford EcoSport

Ưu điểm

Ford EcoSport mang phong cách sang trọng, hiện đại. Phần lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ chrome giúp mặt trước xe thêm phần hầm hố. Những đường gân trên nắp ca pô của xe không chỉ mang lại vẻ cơ bắp cho chiếc xe mà còn giúp giảm lực cản và ma sát của gió, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe và đồng thời khả năng cách âm bên ngoài của xe cũng tốt hơn.

Nội thất của Ford EcoSport 2016 có phần tương xứng với ngoại hình ở vẻ hiện đại và nhiều đường nét góc cạnh. Mọi thứ đều mang lại cảm giác chắc chắn, sang trọng và tinh tế.

Theo tiêu chí One Ford nên Ford EcoSport 2016 được trang bị đầy đủ những option như những chiếc xe ở thị trường nước ngoài. Xe được trang bị hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, 7 túi khí an toàn, hệ thống thông tin giải trí, khởi động Starstop, bật tắt đèn/gạt mưa tự động, hệ thống khóa keyless entry, điều hòa tự động, cảm biến lùi và cả cửa sổ trời có mặt trên phiên bản cao cấp nhất Titanium, điều này không bao giờ có trên xe của những hãng khác với cùng mức giá. Ngoài ra, Ford còn giới thiệu một gói trang bị mùa đông, tích hợp bộ sưởi kính chắn gió, sấy gương và sưởi ghế trước.

o-to-ban-chay-nhat-ford

Ford EcoSport không phải là chiếc ô tô 7 chỗ quá hoàn hảo 

Nhược điểm

Ford EcoSport không phải là chiếc ô tô 7 chỗ quá hoàn hảo. Chiếc ô tô giá rẻ này có khá nhiều nhược điểm như: Gương chiếu hậu không có gập điện; chất lượng và độ ráp khít các chi tiết nhựa trên xe chưa tốt, tạo ra tiếng ồn khó chịu khi chạy xe.

Cốp sau mở cửa ngang khá bất tiện trong một số trường hợp. Bánh xe dự phòng phía sau làm tăng chiều dài, dễ bị đâm dụng vào tường, trụ điện khi lùi xe.

Khả năng cách âm tương đối kém, đặc biệt ở tốc độ cao. Khi vận hành trên 100 km/h kém ổn định, ở khoảng tốc độ trên 80 tăng tốc chậm, muốn vượt xe cần có khoảng cách. Và đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu chưa thật sự tối ưu so với một mẫu xe động cơ 1.5L.

Dù có khá nhiều các nhược điểm trong vận hành nhưng xét ở tầm giá 600 triệu, Ford EcoSport vẫn được xem là lựa chọn đáng cân nhắc, đáp ứng tốt các yêu cầu cho một mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ. Bởi vậy, kể từ khi có mặt tại thị trường Việt, Ford EcoSport vẫn luôn lọt top những chiếc xe ô tô 7 chỗ bán chạy nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận