Theo đó, không đòi hỏi phải có chứng chỉ phi công dân dụng khi bay drone theo mục đích thương mại như chụp hình đám cưới, chụp công trình, thay vào đó chỉ cần kiểm tra kỹ thuật lái drone và có chứng chỉ lái drone là đủ. Như vậy, trước kia muốn lái drone kiếm tiền thì bạn phải là phi công bay được máy bay dân dụng, bây giờ chỉ cần kiểm tra kỹ thuật, được cấp chứng chỉ là có thể hành nghề, đơn giản hơn rất nhiều.
- Người có chứng chỉ lái drone có thể điều hành 1 nhóm phi công không có chứng chỉ, tức là trong nhóm bay, chỉ cần 1 người có chứng chỉ chịu trách nhiệm chính cho nhóm bay thương mại cũng được.
- Bay drone thương mại phải thực hiện vào ban ngày, bay thấp hơn 120 mét (400 foot), tổng khối lượng drone phải nhỏ hơn 25kg (55 pound) và tốc độ bay phải dưới 160Km/giờ (100mile/h) và phải luôn bay trong tầm thấy của phi công. Như vậy, luật mới này vẫn chưa cho phép các công ty như Amazon hay DHL thực hiện chuyển phát hàng bằng drone, vì chuyển phát hàng bằng drone đòi hỏi drone phải bay xa khỏi tầm mắt, đến tận nhà người dùng.
- Drone cá nhân, kích thước nhỏ (ví dụ DJI Phantom 4, Inspire 1) có thể bay ở vùng dân cư thưa thớt mà không cần xin phép FAA. Nếu muốn bay vào không phận có nhiều máy bay qua lại hoặc khu đông dân cư thì phải làm việc với Air Control (kiểm soát không lưu) khu vực đó để thông báo và xin phép.
Cơ quan FAA cho rằng đây là một bước đi rất lớn và rất quan trọng cho tương lai của drone ở Mỹ, bây giờ nông dân, hoặc kỹ sư có thể điều khiển drone phục vụ mục đích nhu cầu của mình mà không cần phải học làm phi công. FAA cũng nói rằng đây là những bước đầu tiên và cẩn trọng, trong tương lai chắc chắn sẽ có thêm những cải tiến để drone có thể phục vụ cộng đồng một cách an toàn nhất.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.