Còn nhiều người dân ý thức chống dịch rất tồi

09/08/2021 11:20

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, TP Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội đồng thời lập nhiều chốt kiểm soát dịch nhưng đã xuất hiện nhiều trường hợp chống đối

Nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng cũng đã bị các tổ công tác tại chốt kiểm soát nhắc nhở, lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp cố tình chống đối, thậm chí buông lời chửi bới, xúc phạm các cán bộ làm nhiệm vụ.

Vừa qua, liên tiếp các vụ chống đối tại chốt kiểm dịch như vụ cặp vợ chồng xăm trổ ở chợ Yên Phụ, quận Tây Hồ hay vụ cụ ông cầm mũ cối tấn công cảnh sát ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy khiến dư luận chưa hết  bức xúc thì vụ việc nam thanh niên chở bạn gái bằng xe máy đi ra đường, không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ tùy thân, đi ra ngoài vi phạm chỉ thị 16 và có lời nói thô tục xúc phạm chiến sĩ công an xảy ở quân Thanh Xuân.

Theo Clip được đăng tải trên MXH 91.com.vn, một nam thanh niên chở theo bạn gái không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy đi mua đồ vào buổi trưa. Khi di chuyển qua chốt kiểm dịch, 1 cán bộ công an đã đề nghị kiểm tra giấy đi lại, tuy nhiên nam thanh niên này lại chống đối, “Tôi không cho ông kiểm tra đấy, ông là cái gì? Ông nghĩ ông là công an mà tôi sợ à”.

Khi đồng chí công an tiếp tục hỏi địa chỉ nơi ở và xuất trình giấy tờ đi đường, thì nam thanh niên lại ngồi vắt vẻo lên yên xe trình bày, “Cháu mới thuê. Cháu không mang bây giờ phải làm sao . Thuê thì lấy đâu ra người nhà hả ông này”.

Ngay sau đó là hàng loạt những lời nói xúc phạm đồng chí công an. Khi bị nhắc nhở vì thái độ chống đối, thanh niên này tiếp tục trình bày, “Bây giờ tôi đi thuê nhà, tôi đi ở riêng, gọi bố mẹ ra kiểu gì hả ông”.

Đỉnh điểm là khi vị cán bộ này hỏi người nhà của nam thanh niên thì người này gào lên: 'Tôi đi thuê nhà lấy đâu người nhà, ông bị ngu à'.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận