Công an Đà Nẵng tổ chức thi tuyển lãnh đạo đội CSGT

Nhật ký cảnh sát 03/12/2015 06:26

Lần đầu tiên Công an quận Hải Châu tổ chức thi sát hạch chọn ra người xuất sắc để bổ nhiệm vào vị trí đội trưởng, đội phó ở đơn vị.

Công an Đà Nẵng tổ chức thi tuyển lãnh đạo đội CSG
CSGT Đà Nẵng gây được cảm tình với người tham gia giao thông. Ảnh: Đ. Nguyên.

Chiều 1/12, trao đổi với phóng viên Zing.vn, đại tá Trần Phước Hương - Trưởng công an quận Hải Châu cho biết, đơn vị vừa đề xuất Ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng về việc bổ nhiệm một người vào vị trí Phó đội trưởng Đội CSGT. Người này vừa vượt qua cuộc thi sát hạch do công an quận tổ chức.

Ông Hương cho biết, Đội CSGT của công an quận vẫn còn khuyết chức danh phó đội trưởng. Tuy nhiên, đơn vị có 4 người trong diện quy hoạch. Để đảm bảo công bằng và tìm ra người có đủ năng lực, đơn vị đã tổ chức cuộc sát hạch cho 4 người.

Nội dung thi gồm lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thi lý thuyết, thí sinh phải trả lời các câu hỏi do hội đồng sát hạch (gồm các lãnh đạo công an quận) đặt ra về các kỹ năng nghiệp vụ và chức năng của người chỉ huy.

Tại phần thi thực hành, hội đồng sát hạch sẽ tạo dựng hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Các thí sinh sẽ thực hiện vẽ sơ đồ hiện trường, lập biên bản và khám nghiệm phương tiện gây tai nạn…

"Sau kỳ thi sát hạch công khai, một người đạt số điểm cao nhất là 73/80 được đơn vị chọn để bổ nhiệm chức danh Phó đội trưởng Đội CSGT công an quận", ông Hương nói.

Người đứng đầu Công an quận Hải Châu cũng cho biết thêm, thời gian tới đơn vị sẽ nhân rộng hình thức thi sát hạch trước khi bổ nhiệm để chọn người tài. Ngoài cán bộ trong đơn vị thì các chiến sĩ ở công an các phường trên địa bàn quận, cũng được tham gia.  

“Lâu nay, việc bổ nhiệm bằng phiếu bầu vẫn còn mang tính cảm tính. Thông qua kỳ sát hạch, nếu anh chứng minh được năng lực cùng với số phiếu bầu cao thì đương nhiên sẽ được bổ nhiệm. Ngược lại, nếu phiếu tín nhiệm cao nhưng khi thi sát hạch, anh có kết quả không tốt thì việc bổ nhiệm phải tạm dừng lại. Làm như thế sẽ công bằng với tất cả mọi người", ông Hương nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận