Công an quận 12 giám sát tội phạm qua “mắt thần”

Tác giả: Huyền Trang

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/05/2017 14:33

Hệ thống camera an ninh có chức năng lưu trữ hình ảnh, video để lực lượng Công an truy xuất phục vụ công tác nghiên cứu, điều tra phá án khi cần.

IMG_2050
Hệ thống camera an ninh có chức năng lưu trữ hình ảnh, video để lực lượng Công an truy xuất phục vụ công tác nghiên cứu, điều tra phá án khi cần.

Ngày 5/5, UBND quận 12 chính thức đưa vào sử dụng Trung tâm giám sát an ninh trật tự đô thị gồm 12 màn hình, ( 11 màn hình tương xứng với 11 phường và 1 màn hình của UBND quận).

Màn hình có thể hiển thị 1-4-9-12-24 kênh tùy theo nhu cầu để trung tâm có thể điều chỉnh xem, lưu và xem lại theo thời gian cho phép . Viettel  TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Công an Quận 12 tiến hành nhân rộng việc lắp đặt Camera quan sát tình hình ANTT tại các điểm nóng về an ninh trật tự  và an toàn giao thông. Triển khai xử lý vi phạm giao thông qua việc trích xuất hình ảnh camera tại các điểm nóng. Phần mềm giám sát được Viettel xây dựng sẽ luôn được cập nhật mới (Bản đồ, ghép màn hình, nhận diện khuôn mặt, biển số…)

UBND quận 12 dự kiến sẽ triển khai dự án trong 3 giai đoạn. Hiện nay, giai đoạn 1 của dự án đã được hoàn thành với tổng số 518 camera. Trong giai đoạn 2: sẽ lắp đặt camera tại các điểm nóng về an ninh trật tự và giao thông ( tích hợp việc xử lý vi phạm giao thông, tốc độ qua việc trích xuất hình ảnh camera…) và giai đoạn 3 sẽ phủ kín việc lắp đặt giám sát trên toàn địa bàn với khoảng 2000 camera.

IMG_2105
Các đại biểu làm nghi thức cắt băng đưa vào sử dụng Trung tâm giám sát an ninh trật tự đô thị.

Đại tá Đoàn Văn Phúc Trưởng Công an quận 12  nhấn mạnh : “Ưu điểm lớn nhất của hệ thống camera an ninh là có thể nhanh chóng truyền tải hình ảnh về những luồng xe di chuyển trên các tuyến đường, tình hình ùn tắc giao thông, an toàn giao thông cũng như các sự việc ANTT xảy ra trên địa bàn, những đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang xuất hiện trên địa bàn về cho cán bộ được phân công nhiệm vụ theo dõi 24/24 trên màn hình tại trụ sở Công an phường. Một ưu điểm khác của hệ thống camera an ninh là có chức năng lưu trữ những hình ảnh, video trong cơ sở dữ liệu để lực lượng Công an có thể truy xuất phục vụ công tác nghiên cứu, điều tra phá án khi cần”. 

Ý kiến của bạn

Bình luận