Công đoàn Cục Đăng kiểm Việt Nam:Chăm lo đời sống người lao động xây dựng đơn vị lớn mạnh

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 05/05/2020 10:32

Thời gian qua, Công đoàn Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) luôn chủ động phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần đội ngũ đoàn viên và người lao động. Công đoàn Cục đã phối hợp tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNVC, người lao động, kịp thời động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng và phát triển Cục ĐKVN ngày một vững mạnh.


DSC_2780
Đại hội đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 Công đoàn Cục Đăng kiểm Việt Nam

Vì lợi ích người lao động

Những năm qua, toàn thể CNVC, người lao động Cục ĐKVN đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành toàn diện kế hoạch công tác với nhiều thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, xây dựng văn bản QPPL, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; đơn giản thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong các hoạt động liên quan đến đăng kiểm; tổ chức thực hiện tốt công tác đăng kiểm chất lượng, an toàn kỹ thuật, an toàn lao động và bảo vệ môi trường đối với phương tiện, thiết bị GTVT và dầu khí biển, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm trật tự, ATGT.

Các đơn vị trong toàn Cục duy trì cơ bản đủ việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. 100% CNVC, NLĐ được bảo đảm đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, chế độ ốm đau, thai sản… Các chế độ phúc lợi cho người lao động đều được duy trì đúng quy định, điều kiện làm việc của người lao động tại các đơn vị tiếp tục được cải thiện.

Bên cạnh đó, các đơn vị công đoàn trong toàn Cục đã xây dựng kế hoạch thực hiện chủ đề hoạt động Công đoàn năm 2019 là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, đẩy mạnh chăm lo lợi ích, đại diện tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

Ban Thường vụ Công đoàn Cục đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân năm 2019 với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” gắn với các hoạt động Tháng An toàn, vệ sinh lao động và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Cục ĐKVN, góp phần phát huy vai trò của đoàn viên, công chức, viên chức, lao động trong việc xây dựng Cục ĐKVN lớn mạnh.

Song song với việc chăm lo đời sống vật chất, công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động như thi đấu bóng đá, quần vợt, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt chuyên đề về truyền thống tổ chức công đoàn và phong trào công nhân; tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm do Cụm Văn hóa thể thao số I của Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức.

Thực hiện Chỉ thị liên tịch số 05/CTLT-BGTVT-CĐGTVTVNngày 31/10/2018 của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam về việc chăm lo đời sống CB, CCVC, người lao động và bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, ATGT, phòng chống cháy nổ, Công đoàn Cục ĐKVN đã xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện. Các cấp công đoàn đã chủ động tham gia, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, đoàn viên, CNVC, người lao động trong dịp các dịp lễ, tết, ngày truyền thống của Cục ĐKVN, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động.

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ban Thường vụ Công đoàn Cục đã ban hành văn bản hướng dẫn triển khai nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền về kết quả và nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện quan trọng.

TraoColuuniem
Giải thể thao chào mừng 55 năm ngày thành lập Cục Đăng kiểm Việt Nam (25/4/1964 - 25/4/2019)

Các đơn vị công đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, văn hóa ATGT, thực hiện cuộc vận động “Không sử dụng rượu, bia khi làm nhiệm vụ, điều khiển phương tiện tham gia giao thông” trong đoàn viên, CCVC, người lao động; thực hiện nghiêm Năm ATGT 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, thực hiện “Vì an toàn của bản thân và mọi người, không uống rượu bia khi tham gia giao thông để góp phần giảm TNGT”. Các đơn vị đều cố gắng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác kiểm định, góp phần quan trọng vào việc tăng cường khả năng hoạt động an toàn của phương tiện GTVT. Các cán bộ, CNVC, người lao động Cục ĐKVN đều nghiêm túc và gương mẫu chấp hành pháp luật về ATGT.

Để phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn Cục ĐKVN và các công đoàn trực thuộc đã tổ chức đầy đủ các hội nghị sơ kết công tác hàng quý, sáu tháng theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng. Hội nghị đã được tổ chức với những nội dung thiết thực, đưa ra giải pháp khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện tốt kế hoạch công tác, thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước và các quy định của Cục, đảm bảo việc làm, thu nhập, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động, đồng thời siết chặt kỷ cương, kỷ luật lao động và trong thực thi công vụ.

Nhằm phòng chống tốt nhất dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam, Cục ĐKVN về phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Công đoàn Cục đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị công đoàn trực thuộc, đội ngũ cán bộ công đoàn và đoàn viên, CCVC, người lao động thực hiện, triển khai nhiều nhiệm vụ nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công đoàn Cục đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị công đoàn chủ động tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CCVC, người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. Các biện pháp phòng chống dịch đã được tuyên truyền có hiệu quả, kết hợp giữa phương pháp tuyên truyền truyền thống với việc truyền thông qua các trang thông tin điện tử, mạng xã hội…

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thời gian tới, Công đoàn Cục cùng với lãnh đạo Cục ĐKVN tập trung chỉ đạo công tác xây dựng các văn bản về quản lý nhà nước, các đề án, cơ chế, chính sách quản lý chuyên ngành, đặc biệt là các văn bản QPPL. Công đoàn Cục tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, động viên người lao động tích cực lao động sản xuất, góp phần vì sự nghiệp phát triển Cục ĐKVN q

Ý kiến của bạn

Bình luận