Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Xã hội 21/05/2021 09:46

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn GTVT Việt Nam mong muốn các đơn vị cũng như người lao động trong ngành bình tĩnh, chủ động ứng phó dịch COVID-19


Screen Shot 2021-05-20 at 4.53.50 PM
Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ từ Quỹ từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam cho Cục Hàng hải Việt Nam

Chủ động ứng phó với dịch bệnh

Ngày 20/5, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ GTVT Đỗ Nga Việt đã đi thăm, tặng quà cán bộ, công nhân, người lao động và nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại 5 đơn vị: Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đường thủy nội địa VN, Cục Hàng hải VN, Cục Đăng kiểm VN và Tổng công ty Đường cao tốc VN.

Từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ GTVT Đỗ Nga Việt đã trao 50 triệu đồng cho mỗi đơn vị để hỗ trợ thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Tại các đơn vị, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ GTVT Đỗ Nga Việt nhắc nhở các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó với từng cấp độ dịch của đơn vị mình, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác, tuyệt đối không lơ là chủ quan. Trước mọi tình huống các đơn vị cần hết sức bình tĩnh để đưa ra những giải pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đặc biệt tránh các tác động không tốt như có thái độ kỳ thị với người nghi nhiễm, hay nhiễm bệnh.

Screen Shot 2021-05-20 at 4.50.39 PM
Quỹ Từ thiện Công đoànp GTVT Việt Nam hỗ trợ 46 triệu đồng đến 14 người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Screen Shot 2021-05-20 at 4.52.10 PM
Và trao tặng 12 triệu đồng đến 4 người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Cục Đường thủy nội địa VN.

Bên cạnh việc đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã hỏi thăm, nắm bắt tâm tư của người lao động đồng thời kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị. Cũng từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Đỗ Nga Việt đã trao hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 5 đơn vị với tổng giá trị là 172 triệu đồng.

"Số tiền hỗ trợ này tuy không lớn nhưng là tình cảm của cán bộ công nhân viên, người lao động toàn ngành đối với đồng nghiệp, nhằm động viên, khích lệ tinh thần, góp phần chia sẻ cùng người lao động ngành GTVT nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì làm việc”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt chia sẻ.

Đồng lòng vượt khó

Ở công đoàn cơ sở, ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Hàng hải VN cho biết, Cục Hàng hải VN luôn chú trọng và đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cục thường xuyên kiểm tra, rà soát công tác này tại các đơn vị trực thuộc, mới đây Cục cũng đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra tại các cảng biển. Bên cạnh đó, công đoàn Cục cũng tăng cường phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp phát khẩu trang y tế, các thiết bị phòng dịch cho người lao động, nhất là những bộ phận phải làm việc trực tiếp với người dân và doanh nghiệp. 

Screen Shot 2021-05-20 at 4.56.04 PM
Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ thực hiện phòng chống dịch COVID-19 cho Cục Đăng kiểm VN.

Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống dịch, hướng dẫn công đoàn cơ sở cập nhật thông tin từ các website chính thống để thông tin, tuyên truyền, vận động người lao động có nhận thức đúng đắn, cách phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả.

Trong thời gian tới, công đoàn Cục Hàng hải VN tiếp tục phối hợp với chuyên môn tăng cường công tác khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và xử lý nghiêm những trường hợp đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch bệnh.

Còn tại Công đoàn VEC, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Nhi cho biết, hiện có 52 đoàn viên công đoàn là F2, phải cách ly tại nhà theo quy định nên ảnh hưởng phần nào đến tiến độ công việc. Mặt khác, do ảnh hưởng dịch Covid-19, lưu lượng phương tiện đi lại qua các trạm thu phí giảm, dẫn đến doanh thu giảm. 

Screen Shot 2021-05-20 at 4.57.00 PM
VEC tiếp nhận 50 triệu hỗ trợ phòng chống dịch cho VEC từ Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN.

Tuy nhiên Công đoàn VEC vẫn quan tâm, hỗ trợ người lao động, nhất là trong công tác phòng, chống dịch như cấp kinh phí cho các đơn vị để trang cấp các vật tư, thiết bị phòng dịch như nước rửa tay, khẩu trang, phun khử khuẩn… Đối với các trường hợp phải cách ly, nghỉ việc, VEC vẫn trả lương bình thường, không giảm lương. Cùng đó, hỗ trợ tiền mặt đối với các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Theo Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt, Công đoàn Ngành luôn sát cánh đồng hành cùng các đơn vị vượt qua đại dịch COVID-19. Từ khi bùng phát dịch đầu năm 2020 đến nay, Công đoàn GTVT VN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cũng như hỗ trợ kinh phí hàng trăm triệu đồng để các đơn vị phòng, chống dịch, đặc biệt là các đơn vị tuyến đầu, có nhiều CBCNV thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp, nguy cơ lây nhiễm cao. 

Đặc biệt Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay lại đúng thời điểm bùng phát dịch lần thứ 4 với diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, ngay từ đầu tháng 5/2021, Công đoàn GTVT VN đã ra văn bản chỉ đạo các cấp Công đoàn trong toàn ngành tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.Theo đó, Công đoàn GTVT VN đề nghị các công đoàn trực thuộc triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, chính quyền địa phương và các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh.

Cho đến nay, Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ 1,061 tỉ đồng cho các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.

Riêng Tháng Công nhân - tháng 5/2021, tính đến nay đã hỗ trợ 290 công nhân lao động và 20 sinh viên ngành GTVT có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 845 triệu đồng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận