Các kỹ sư tại công ty điện tử Arrow đã tìm ra một giải pháp giúp Sam Schmidt - một cựu tay đua Indy bị liệt đã có thể trở lại đường đua sau 15 năm. Họ đã chế lại một chiếc Corvette Stingray sao cho Schmidt có thể điều khiển xe chỉ với những cử động đầu. Hệ thống camera hồng ngoại sẽ theo dõi cử chỉ của Schmidt dựa trên một chiếc mũ lưỡi trai được gắn các điểm phản hồi, tương tự như hệ thống thu nhận chuyển động 3D thường dùng để dựng phim hoạt hình.
Bằng cách chuyển động đầu sang 2 bên, Schmidt có thể kích hoạt các động cơ servo lắp trên vô-lăng để đánh lái, nghiêng đầu về sau để tăng tốc trong khi phanh được điều khiển bởi một cảm biến lắp gần miệng. Tất cả dữ liệu được gởi đến một máy tính đặt trong cốp xe trước khi thông tin được truyền ngược trở lại đến các bộ phát động, quy trình này chỉ 1/100 giây. Trong trường hợp hệ thống theo dõi cử động hoạt động sai lệch hay đầu của Schmidt lệch khỏi phạm vi theo dõi, hệ thống dẫn đường bằng GPS sẽ chiếm quyền kiểm soát, đưa xe trở lại đường.
Phiên bản Corvette Stingray được Arrow chế lại cho phép Schmidt đạt tốc độ khoảng 160 km/h trên đường đua Indianapolis - nơi ông từng trải qua thời hoàng kim của mình. Sam Schmidt gặp phải chấn thương tủy sống sau khi gặp tai nạn trên đường đua Indy cách đây 15 năm. Ông đã thành lập đội đua Schmidt Peterson Motorsports nhưng cảm giác của một ông chủ đội đua vẫn không thể giống với cảm giác đằng sau vô-lăng. Giờ đây, Schmidt đang đứng trước cơ hội theo đuổi đam mê tốc độ một lần nữa.
Schmidt và Arrow hy vọng sẽ có thể phát triển một hệ thống đủ phức tạp để ông có thể trở lại lái xe trên đường phố công cộng trong vòng 5 năm tới. Không chỉ dành cho Schmidt, hệ thống theo dõi cử động của Arrow cùng với các công nghệ tự động hóa tiên tiến trên xe hơi sẽ có thể giúp những ai gặp phải tình trạng tương tự như liệt hay vận động khó khăn có được sự tự do mà họ nghĩ đã mất đi từ lâu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.