Công nghệ lốp chống “đinh tặc”

Sản phẩm 02/04/2015 14:19

Chiếc sportbike chạy thẳng lên thanh gỗ gắn đinh dài lởm chởm. Lốp xe bị đinh găm ngập nhưng không thấy hơi xì ra ngoài.


“Bí kíp” của hãng lốp Rhinotire, Mỹ, là xịt vào mặt trong của chiếc lốp một chất keo. Nhiệt độ trong quá trình thực hiện là 120 độ C, giúp keo bám chắc và trở thành một phần của lốp. Trên đường, nếu xe dính đinh, keo sẽ tự động vá các lỗ thủng tức khắc, không để không khí lọt ra ngoài.

Đinh dài vài centimet găm thẳng vào lốp, nhưng lốp không hề bị xẹp.

Đinh dài vài centimet găm thẳng vào lốp, nhưng lốp không hề bị xẹp.

Trong video, chiếc sportbike chạy qua chạy lại thanh gỗ gắn lởm chởm đinh vít dài vài centimet. Đinh xuyên qua lốp, có chiếc găm chặt đến mức phải dùng máy tháo ra, nhưng lốp không bị xì hơi.

Sau đó, để thử nghiệm, một người đàn ông dùng máy găm ngập 2 chiếc đinh vít tương tự vào lốp xe rồi lại tháo ra. Không có dấu hiệu hơi bị xì ra ngoài.

Công nghệ an toàn này có thể áp dụng cho mọi loại lốp, cho mọi loại xe. Lốp mới tinh hoặc đã qua sử dụng đều có cùng kết quả như nhau, theo Rhinotire.

Tại Việt Nam, keo tự vá này cũng có trên thị trường và phần lớn không rõ nguồn gốc. Khi sử dụng có thể gặp tình trạng ăn mòn vành. Vì vậy người sử dụng cần cân nhắc.

xem thêm tại clip

Theo otofun

Ý kiến của bạn

Bình luận