Công TP.HCM thừa nhận cứng nhắc, vội vàng trong vụ quán cà phê “Xin chào”

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 21/04/2016 11:59

Thiếu tướng Phan Anh Minh thừa nhận Công an huyện Bình Chánh cứng nhắc, vội vàng trong việc xử lý trong vụ quán cà phê “Xin chào”.

h1
Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM chủ trì buổi họp báo.

Sáng ngày 21/4, tại số 230 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 Công an TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin chi tiết vụ Công an huyện Bình Chánh khởi tố chủ quán cà phê “Xin chào”. 

Thông tin tại buổi họp báo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết: “Vụ việc này là thẩm quyền của Viện Kiểm sát nhưng với thái độ cầu thị, Công an thành phố đã quan tâm xử lý. Thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, Công an thành phố tôn trọng các quyết định của Viện Kiểm sát Bình Chánh và việc phán xét thuộc thẩm quyền của HĐXX. Viện Kiểm sát không nghi ngờ về chứng cứ buộc tội nên toà sắp đưa ra xét xử".

Có mặt tại buổi họp báo các phóng viên nêu thắc mắc đặt câu hỏi “Việc Công an không lập đoàn kiểm tra liên ngành mà tự đi rồi khi lập biên bản lại ghi là đoàn liên ngành, như vậy công an có lạm quyền không”?

Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định: "Việc kiểm tra quán ông Tấn thuộc thẩm quyền của Công an. Đoàn liên ngành có cũng được, không có cũng được. Công an có quyền kiểm tra quán ông Tấn mà không cần lập đoàn liên ngành. Chỉ khi nào cần các cơ quan chuyên môn thì mới lập. Công an khởi tố vì ông Tấn thuộc diện tái phạm và cố ý tái phạm khi ông nhận thức được. Bây giờ buộc tội ông Tấn tôi nghĩ chưa thông. Cỡ Nguyễn Hải Dương gây thảm án ở Bình Phước mà giờ còn có nhiều người làm đơn xin giảm án. Nên làm án để hài lòng tất cả thì không được".

“Tôi sẽ làm việc với Công an Bình Chánh sau khi có phán quyết. Tôi thừa nhận có cứng nhắc, thiếu thuyết phục nhưng nói Công an Bình Chánh thiếu chứng cứ là không được. Hộ kinh doanh này có vi phạm và có tái phạm”, Thiếu tướng Minh cho hay.

Tôi tin rằng kết thúc có hậu của vụ việc này là có thể, nhưng không thuộc riêng thẩm quyền của công an. Cá nhân tôi sẽ tham vấn cho Viện Kiểm sát thành phố để có kết thúc phù hợp. Viện Kiểm sát có dám can đảm để ra quyết định chấm dứt vụ án hay không thôi.

h2
Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định sẽ làm việc với Công an Bình Chánh sau khi có phán quyết.

Trước khi kết thúc buổi họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định: "Cá nhân tôi mong muốn vụ án này được kết thúc tốt đẹp và đảm bảo kinh doanh cho ông Tấn cũng như mọi người có ý định thực hiện kinh doanh đúng pháp luật. Không nên suy diễn những chuyện như cạnh tranh với căng tin, công an ngăn cản việc làm ăn hợp pháp của hộ nghèo... Đôi khi những chuyện có thể kết thúc êm thấm nhưng chúng ta phơi bày ra công luận, không phải sự thật nào đưa lên báo chí cũng tốt cả".

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tấn (49 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), chủ quán cà phê Xin Chào tại địa chỉ C12/26 KP.3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh bị Công an và Viện KSND huyện Bình Chánh khởi tố, truy tố về tội “kinh doanh trái phép” vì chậm đăng ký giấy phép kinh doanh 5 ngày và chưa kịp bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Ý kiến của bạn

Bình luận