Trên khuôn mặt của những người trong Ban lãnh đạo Công ty 419 dường như vẫn còn in dấu những lo toan, nhọc nhằn của công việc. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp chúng tôi với nụ cười thân thiện và cởi mở bởi bù lại cho những vất vả của họ, nhiều công trình giao thông mà họ tạo dựng nên đã phần nào thúc đẩy phát triển KT – XH và nhu cầu đi lại của người dân. Năm 2012 là năm có nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Công ty, đặc biệt là Chính phủ thực hiện chính sách tài khoá chặt chẽ, cắt giảm đầu tư công, giảm bớt bội chi ngân sách Nhà nước, sự leo thang giá cả nguyên vật liệu, xây dựng… thêm vào đó thiên tai, bão lụt hoành hành suốt dải miền Trung là lực cản lớn cho tiến độ thi công. Tuy nhiên, với sự điều hành và chỉ đạo sáng suốt của Ban Giám đốc cùng với của đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao tận tâm với nghề, Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, qua đó củng cố niềm tin cho chủ đầu tư và các bạn hàng. Tổng giá trị sản lượng năm 2012 đạt 260 tỷ đồng, doanh thu đạt 255 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức 18%, ổn định đời sống cho người lao động với thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, người lao động của Công ty. Họ đã biết phát huy nội lực, đoàn kết, năng động để tìm ra cho mình một hướng đi phù hợp và đúng đắn mang lại hiệu quả cao.
Ông Đặng Viết Thanh – Giám đốc Công ty cho biết về những dự định sản xuất kinh doanh năm 2013, ông nhấn mạnh: Xây lắp giao thông là một lĩnh vực hết sức nhạy cảm, thị trường xây lắp giao thông là thị trường có tính cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi những đơn vị tham gia phải luôn tự hoàn thiện và làm mới mình, để đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng của từng dự án. Vì vậy, năm 2012, Công ty đã xây dựng đề án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư cho khoa học công nghệ, trang thiết bị hiện đại. Cho đến nay, Ban lãnh đạo Công ty đã chuẩn bị đủ việc làm cho CBCNV trong cả năm 2013, tích cực mở rộng tìm kiếm việc làm. Giai đoạn 2010 – 2015, Công ty nỗ lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ những đơn vị thi công cầu đầu đàn của Tổng Công ty XDCTGT 4 và của Ngành GTVT. Trước mắt phấn đấu năm 2013, tổng giá trị sản lượng 280 tỷ đồng, doanh thu đạt 260 tỷ đồng, thu nhập đạt 7 triệu đồng/người/tháng, trả cổ tức 18%. Để biến ước mơ thành hiện thực, Công ty đã và đang tiến hành thi công các công trình như: Gói 1 đường vành đai 3 Hà Nội, Công trình gói 5 đường cao tốc Nhật Tân – Nội Bài, Công trình cầu vượt đường sắt, Cầu sông Lô (Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai), cầu Đông Trù ( Dự án đường 5 kéo dài), cầu Vĩnh Ngọc (Dự án cầu Nhật Tân), Cầu Bến Thủy II, Dự án mở rộng Quốc lộ 1A – Nam Bến Thuỷ, Dự án gói thầu số 7 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai… Các công trình do Công ty thi công luôn đảm bảo an toàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, có tính mỹ thuật cao được chủ đầu tư, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đánh giá cao.
Hiện nay, ngoài trụ sở chính tại TP. Vinh (Nghệ An), Công ty có Chi nhánh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhớ lại những năm mới thành lập, Công ty chỉ tham gia thi công xây lắp đơn thuần, nhưng do biết tìm cơ hội, sáng tạo trong kinh doanh, Công ty đã có bước đột phá vươn lên, Công ty có tiềm lực, vừa đảm bảo doanh thu, tiền lương cao và ổn định cho CBCNV, vừa tạo được chỗ đứng vững chắc trên thương trường. Tiêu chí hoạt động của Công ty là đáp ứng được chất lượng và nhu cầu thị trường, đảm bảo tiến độ thi công và tôn trọng chữ tín đối với khách hàng. Chính vì vậy, Công ty luôn thắng thầu nhiều công trình giá trị kinh tế cao.
Một nguyên nhân nữa không kém phần quan trọng tạo nên sự thành công của doanh nghiệp đó là vấn đề đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực. Lực lượng lao động từ đội ngũ công nhân kỹ thuật, cán bộ chuyên ngành của Công ty luôn được bổ sung về số lượng, nâng cao về chất lượng, đáp ứng kịp thời đòi hỏi ngày càng cao của chủ đầu tư. Các phong trào tự học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, kinh nghiệm trong thi công luôn được Công ty phát động và duy trì mang lại hiệu quả thiết thực. Xuất phát từ đơn vị đúc dầm Dự ứng lực, L=24m đến nay qua quá trình xây dựng và phát triển, Công ty đã làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công tiên tiến như: Thi công cọc khoan nhồi đường kính lớn D=(1-1,5)m chiều dài 75m; công nghệ đúc dầm bê tông DƯL I33m, I42m, dầm Super T L=38,3m, công nghệ đúc dầm bản trên đà giáo cố định L=35m, dầm hộp trên đà giáo cố định bề rộng B=25m nhịp L=56m. Đặc biệt dự án cầu sông Lô, lần đầu tiên Công ty đã triển khai và ứng dụng thành công công nghệ đúc hẫng cân bằng với khẩu độ nhịp lên đến 110m, bề rộng B=16m. Dự kiến họp long vào ngày 28/12/2012 vượt tiến độ so với yêu cầu của chủ đầu tư là 31/5/2013…
Ghi nhận sự cố gắng trên, Chính phủ, Bộ GTVT đã tặng cờ, Bằng khen cho Công ty về thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất giỏi.
Không hài lòng và không dễ bằng lòng với những thành quả đã đạt được, tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNVLĐ của Công ty luôn nung nấu quyết tâm hoàn thiện mình hơn nữa, tăng cường khối đại đoàn kết nội bộ, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực để nâng tầm cao mới cho thương hiệu CIENCO4 – JSC 419 trong Ngành GTVT.
Việt Anh
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.