Container được kê quá cao không thể chui lọt chiều cao tối đa 4,5m |
Khoảng 19h chiều nay (11/10) xe đầu kéo 51C-467.82 của Cty Cổ phần TM & Dịch vụ vận tải Hợp Thành Công kéo theo sơmi Rơ mooc 51R- 127.81 chở theo Container dài 40 feet lưu thông trên đường vành đai II từ hướng cầu Phú Mỹ về Đỗ Xuân Hợp (Q9). Khi chui qua cầu vượt cao tốc thì va phải dầm cầu vượt, làm cho một phiến dầm ngoài cùng bị đội lên, nhiều mảng bê tông bị vỡ, thùng container bị biến dạng, tuy nhiên không có thiệt hại về người.
Đầu kéo lọt nhưng Container bị vướng dầm cầu, cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, giải cứu container |
Nhận được tin báo Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đơn vị khai thác, quản lý Đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (Đường HLD) đã báo cho lực lượng CSGT quận 9, CA quận 9 để phong tỏa hiện trường, điều tiết giao thông, xử lý vụ việc theo quy định.
CSGT - VEC E giám sát quá trình giải cứu Container mắc kẹt dưới dầm cầu |
Sau một giờ các lái xe cho xì bớt hơi trong lốp, xả độ cao của sơmi ro mooc lùi xe về phía sau, đưa container thoát ra khỏi dầm cầu vượt cao tốc.
Theo điều tra của Phóng viên xe đầu kéo 51C-467.82 được đăng kiểm tại TT đăng kiểm xe cơ giới 6106D (Bình Dương) và còn hạn đăng kiểm đến 13/9/2017. Còn somi Rơ Mooc 51R-127.81 do TT Đăng kiểm xe cơ giới 5003V (Tam Bình - Thủ Đức) cấp tem đăng kiểm đến 26/7/2017.
Mặc dù trên dầm cầu vượt có gắn biển chiều cao tối đa 4,5m nhưng tài xế đã chủ quan cho xe lao qua, nguyên nhân ban đầu qua quan sát là phía dưới đáy Containet, có đệm thêm một hệ khung thép dày 40cm làm cho chiều cao tăng lên bất thường.
Qua trao đổi điện thoại, ông Nguyễn Viết Tân - giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết: Đơn vị vẫn chờ đơn vị kiểm định dầm cầu đưa ra kết luận cuối cùng rồi xem hướng xử lý, hiện tại VEC E vẫn cho xe lưu thông bình thường và chưa phát đi thông báo tình trạng kỹ thuật dầm cầu hay phong tỏa sửa chữa.
Dầm cầu bị vỡ, Container bị cong biến dạng |
PV đã tham khảo ý kiến một chuyên gia cầu đường về trường hợp tuổi thọ dầm cầu bị đâm va, vị này cho biết: về nguyên lý, dầm bê tông chịu tải phía trên mặt, không tính toán chịu lực va chạm từ dưới lên hay lực va chạm ngang. Chưa thể nói gì khi chưa có kiểm định nhưng chắc chắn dầm sẽ không còn giữ nguyên chất lượng ban đầu khi chưa bị đâm ngang.
Nếu nhẹ thì phương án sửa chữa dầm cầu là bóc toàn bộ bê tông mặt, phải căng lại cáp dự ứng lực ngang, còn nếu tiếp tục sử dụng, khả năng sẽ kéo các đầu dầm còn lại xô ra khỏi xà mũ, rất nguy hiểm.
Tuy đơn vị quản lý đường HLD khẳng định cầu vẫn an toàn, tuy nhiên vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra nếu không có biện pháp khẩn cấp và có thông báo công khai cho hàng nghìn con người lưu thông qua cao tốc mỗi ngày.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.