Costa Rica sử dụng đến 99% năng lượng tái tạo trong năm 2015

Diễn đàn khoa học 27/12/2015 09:37

Costa Rica mới đây đã công bố đạt được việc sử dụng 99% năng lượng tái tạo, phần lớn nhờ công sức của hệ thống sông ngồi và lượng mưa dồi dào.

 

costa-rica-su-dung-den-99-nang-luong-tai-tao-trong
 

Tin từ Digital Trends cho hay, đất nước Costa Rica mới đây đã công bố đạt được việc sử dụng 99% năng lượng tái tạo, phần lớn nhờ công sức của hệ thống sông ngồi và lượng mưa dồi dào.

Theo đó hầu hết các nhà máy điện của Costa Rica đều sử dụng một nguồn năng lượng tái tạo là nước, từ đó đưa nước này thành một trong số ít những quốc gia tránh sử dụng nguyên liệu hóa thạch để tạo năng lượng.

Báo cáo của Viện năng lượng điện Costa Rica (ICE) có đoạn viết: 285 ngày trong năm nay đất nước được cung cấp điện 100% bằng năng lượng tái tạo. Cư dân của quốc gia này được cho là đã giảm chi phí sử dụng năng lượng điện đến 12% trong năm nay, và ICE hy vọng trong tương lai gần chi phí này sẽ còn giảm hơn nữa, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Lộ trình cắt giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch và hướng đến những nguồn năng lượng sạch hơn của quốc gia nhỏ bé vùng Trung Mỹ này được xem là một điển hình để các quốc gia khác hướng đến, sử dụng nguồn năng lượng hóa thạch để tạo ra điện năng được cho là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm và sự nóng lên của Trái Đất.

ICE cho biết họ vẫn sẽ hướng đến một mục tiêu hoàn toàn thoát khỏi việc sử dụng năng lượng hóa thạch, kết quả này đối với Costa Rica có lẽ sẽ không quá khó khăn, nhất là khi đất nước này sẽ sớm khánh thành một nhà máy thủy điện mới có giá trị lên đến 2,3 tỷ USD vào năm 2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận