CSGT lập nhóm Viber xử lý các sự cố ở TP.HCM

Xã hội 16/08/2018 14:42

Chỉ cần phát hiện, thông tin lên nhóm phụ trách sự cố về giao thông ở khu vực cảng Cát Lái hoặc Tân Sơn Nhất, ngay lập tức các lực lượng liên quan sẽ có phản hồi, xử lý.

 

CSGT lập nhóm Viber xử lý các sự cố ở TP.HCM
Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67, cho biết việc lập nhóm Viber để xử lý sự cố tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái đạt hiệu quả. Ảnh: L.THOA

"Một trong những đột phá năm 2018 của lực lượng CSGT là đã ứng dụng được khoa học kỹ thuật vào việc đảm bảo an toàn giao thông cho hai khu vực trọng điểm của TP là sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái".

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 Công an TP.HCM, thông tin trong hội nghị sơ kết công tác phối hợp giữa các lực lượng xử lý ùn tắc giao thông (UTGT) tại 34 điểm có nguy cơ UTGT năm 2018, sáng 16-8.

Theo ông Phong, tổ phản ứng nhanh tại hai khu vực này đã thành lập nhóm Viber. Mọi sự cố, sự việc được phản ánh và xử lý trên Viber đạt nhiều hiệu quả.

Cu thể, mỗi group có khoảng 50-70 thành viên gồm tất cả ban, ngành có liên quan và thành viên của tổ phản ứng nhanh.

Ví dụ, nhóm Viber tại khu vực Tân Sơn Nhất có các thành viên như Sở GTVT như Phòng Khai thác quản lý hạ tầng, các Khu Quản lý giao thông đô thị, các cơ quan của sân bay Tân Sơn Nhất, Phòng PC67, các quận/huyện theo khu vực được phân công.

“Trước đây, khi xử lý một sự cố như biển báo hỏng, cây ngã đổ, đường ngập thì các đơn vị khi phát hiện sẽ có văn bản gửi cho Sở GTVT để có chỉ đạo xuống. Sau đó đơn vị phụ trách sẽ tiến hành khảo sát để sửa chữa. Nhanh nhất là trong ngày, có khi 2-3 ngày mới khắc phục. Còn bây giờ khi phát hiện sự cố, chỉ cần chụp ảnh đăng lên nhóm, kêu gọi người phụ trách. Thường chỉ 2-3 phút sẽ có phản hồi và sau đó từ khoảng 15 phút sự cố sẽ được khắc phục ngay, rất nhanh, nhanh gấp 5-10 lần” - Trung tá Phong thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận