CSGT TP.HCM nói về clip ngồi trong ô tô bắn tốc độ

Ý kiến 05/10/2017 06:31

CSGT được quyền hóa trang như ngồi trong xe, mặc thường phục… để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tốc độ.

csgt-ban-toc-do-2_AJOM
Ảnh cắt từ clip vụ việc CSGT mật mục bắn tốc độ ở đường Mai Chí Thọ.

Liên quan đến clip ghi cảnh người đàn ông ngồi trong ô tô đậu sát vỉa hè trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM) được cho là CSGT đang hóa trang để bắn tốc độ, Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67, Công an TP.HCM) cho hay người này là CSGT mật phục.

Theo đó, mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip do người dân ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trong chiếc xe Mercedes đậu sát vỉa hè để bắn tốc độ trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM). Clip mô tả người dân này tiến lại gần và hỏi “Anh ơi, anh bắn tốc độ ở đơn vị nào?” thì được trả lời là “Không phải”.

Ngay sau đó có hai CSGT điều khiển mô tô đặc chủng, chạy ngược chiều trên vỉa hè, tiến tới quay phim người dân nói trên và chất vấn: “Chúng tôi đang mật phục để bắn tốc độ ở đây, sao anh gây rối?”.

Trung tá Trần Văn Bình cho biết việc mật phục, hóa trang để thực hiện nhiệm vụ bắn tốc độ được thực hiện theo đúng thông tư và kế hoạch tuần đã được Phòng PC67 phê duyệt. Việc này được lực lượng CSGT thực hiện thường xuyên, liên tục.

Đối với việc CSGT chạy xe ngược chiều trên vỉa hè thì Trung tá Bình khẳng định theo Luật Giao thông đường bộ, CSGT cũng nằm trong các thứ tự ưu tiên khi thi hành nhiệm vụ.

Ngoài ra, vị đại diện Phòng PC67 còn cho biết việc người dân tiến đến chất vấn CSGT đang hóa trang thực hiện nhiệm vụ không được quy định trong luật cũng như không có trong quy định của ngành, tức là không sai quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc này có thể làm phiền đến công tác của lực lượng đang thi hành nhiệm vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận