Cụ ông quanh năm cởi trần đạp xích lô bất kể nóng, lạnh

Xã hội 18/06/2016 15:11

Dưới cái nắng nóng hơn 40 độ C, khi mà nhiều người dân Thủ đô che chắn, bịt kín mít từ đầu đến chân thì ông Bình “dị” vẫn cởi trần đạp xích lô, vừa đi vừa huýt sáo. Hình ảnh người đàn ông này không còn xa lạ với nhiều người dân Hà Nội từ nhiều năm nay.

Cụ ông quanh năm cởi trần đạp xích lô ba
Quanh năm suốt tháng ông Bình không hề mặc áo.

Nhiều năm nay, người dân Hà Nội tại khu vực ngã tư Vọng, đường Trường Chinh, Giải Phóng,... không còn xa lạ với hình ảnh ông Nguyễn Văn Bình (hơn 60 tuổi) đạp xích lô chở hàng thuê. Nhiều người gọi ông với cái tên là Bình "dị" hay Bình "áo da" bởi quanh năm ngày tháng ông chuyên cởi trần, không có thói quen mặc áo kể cả ngày đông gió rét hay mùa hè oi bức.

Chúng tôi gặp "dị nhân" có một không hai ở Hà Nội này khi ông đang tất bật chở sắt thép cho khách. Dưới cái nắng gay gắt hơn 40 độ ngoài trời, ông lão vẫn bình thản mình trần. Vừa đạp xích lô ông vừa huýt sáo với các động tác tay chân thuần thục. Ông lão đi tới đoạn nào đều thu hút sự quan tâm của mọi người.

Theo ông Bình, tuổi đời đã ngoài 60 nhưng ông theo nghề xích lô từ năm 21 tuổi. Cũng từ những năm đó, ông bắt đầu cởi trần và thích nghi với thời tiết 4 mùa. Về những động tác tay chân và huýt sáo, ông Bình cho biết đó là sở thích nhưng cũng có nhiều "tác dụng" như tập thể dục đôi tay và xin đường rất dễ, huýt sáo để người đi đường tránh phương tiện ông đang chạy...

Cụ ông quanh năm cởi trần đạp xích lô ba
Dù ngoài trời nóng như đổ lửa nhưng người đàn ông này cứ có người thuê là chạy xe.

Giờ làm việc của ông không cố định. Có khi bắt đầu từ sáng sớm, kết thúc lúc 7h tối; cũng có khi muộn hơn. Hoặc bất kỳ khi nào có người gọi là ông nhanh chóng đạp xích lô tới. Ông Bình khá kiệm lời khi trò chuyện và dường như những lời ông nói ra cũng "dị" như chính bản thân ông vậy mà ít ai hiểu hết.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hà, người bán quán nước gần khu vực đường Trường Chinh, nơi có vài cửa hàng buôn bán sắt thép hằng ngày ông Bình hay chở cho biết, ông Bình rất khỏe, quanh năm suốt tháng chỉ lưng trần.

"Quanh năm suốt tháng nếu hôm nào thấy ông ấy mặc áo, chúng tôi vẫn trêu nhau hôm đó trời có mưa. Ông ấy không mặc áo kể cả mưa gió rét mướt hay nắng như đổ lửa. Mùa hè này đi trời nắng nhiều khiến da ông ấy cháy sạm nhưng chẳng ốm đau bệnh tật bao giờ", bà Hà kể.

Theo bà Hà, ông Bình ăn cũng rất khỏe có thể ăn được 2 suất cơm và uống 2, 3 chai bia mỗi bữa. Bà cho biết, người ta làm ăn, chắt bóp, mặc cả từng đồng trong quá trình lao động. Riêng ông Bình lại sống vô tư, thoải mái và không hề tính toán đến tiền bạc. Ai thuê ông chở hàng ông cứ chở, trả ông nhiều ít tùy tâm, ông không hề định giá hay đòi hỏi. Chẳng vậy mà ở con phố ấy, cứ chở đồ là người ta gọi đến ông.

Ông Bình "dị" sống ở phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ông lập gia đình rất muộn. Ngoài 40 tuổi, ông mới lấy vợ. Vợ ông trước kia là y tá của bệnh viện Hà Đông. Hai vợ chồng ông sinh được một người con gái duy nhất năm nay ngoài 20 tuổi. Một người hàng xóm cho biết, ông có cách sống khác người nhưng lại rất được lòng bà con. Bất kể khi ông đi làm hay lúc ông về nhà mọi người đều nhận ra ở đầu ngõ bởi ông huýt sáo rất to.

Ý kiến của bạn

Bình luận