Cục Đường sắt Việt Nam nâng cao hiệu quả quản lý

Giao thông 24h 13/07/2013 12:20

Chiều ngày 12/7/2013, Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (7/2003 – 7/2013). Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, lãnh đạo Cục ĐSVN, đại diện các cục, vụ của Bộ GTVT.


Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, chương trình công tác của Bộ đã được Cục ĐSVN cụ thể hóa thành chương trình hành động, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt. Lãnh đạo Cục ĐSVN đã đề cao trách nhiệm cá nhân, phát huy vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực được phân công phụ trách.

Trong quá trình soạn thảo xây dựng, soạn thảo văn bản, Cục đã chủ động tổ chức các cuộc họp, hội nghị để lấy ý kiến đóng góp. Đây là nội dung quan trọng mang lại kết quả đáng kể, chất lượng văn bản được nâng cao, mang tính ổn định và sát với thực tế.

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cam kết sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cam kết sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra

6 tháng đầu năm 2013, tình hình tai nạn giao thông đường sắt giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; 01 đề án quy hoạch đã được Bộ GTVT phê duyệt, Cục đã phối hợp với các địa phương thực hiện công bố và quản lý quy hoạch; duy trì việc triển khai áp dụng Hệ thống phần mềm quản lý văn bản trong khối cơ quan Cục và Ban quản lý dự án đường sắt, cung cấp thông tin để các đơn vị thực hiện.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục ĐSVN cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, qua đó tìm giải pháp khắc phục như: Tiến độ các dự án chưa được đảm bảo; sự phối hợp giữa các bộ phận vẫn chưa nhịp nhàng, tính trách nhiệm, tham mưu còn hạn chế, bị động; việc kiểm soát tiến độ và chất lượng còn nhiều tồn tại, chưa mang lại hiệu quả.

Để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013, trong 6 tháng cuối năm, Cục ĐSVN tiếp tục hoàn thiện công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tập trung chỉ đạo, đôn đốc hoạt động các dự án đã và đang triển khai; đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; giám sát chặt chẽ chất lượng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt…

10 năm thành lập, Cục ĐSVN đã và đang cố gắng, nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao phó

10 năm thành lập, Cục ĐSVN đã và đang cố gắng, nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ cấp trên giao phó

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao sự cố gắng của Cục ĐSVN, tuy nhiên nhiều hoạt động chưa có sự bứt phá trong bối cảnh cần có tư duy mới, cách làm mới. Thứ trưởng đề nghị Cục ĐSVN cần rà soát, đánh giá lại việc thực hiện Luật Đường sắt trong thời gian qua. Những văn bản đã ban hành phải nghiêm túc thực hiện và thực hiện có hiệu quả. Hơn nữa, công tác quy nghiên cứu, xây dựng chiến lược phát triển đường sắt phải luôn được chú trọng, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Thứ trưởng yêu cầu thanh tra đường sắt vào cuộc tích cực hơn, đặc biệt là xử lý vi phạm đường ngang để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt. Thứ trưởng mong muốn, Cục ĐSVN sẽ có nhiều đổi mới trong quản lý điều hành và đạt nhiều kết quả quan trọng hơn.

Cũng tại Hội nghị, Cục ĐSVN đã kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (7/2003 – 7/2013). Chặng đường 10 năm chưa phải là dài nhưng cán bộ, nhân viên Cục ĐSVN đã có nhiều cố gắng, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước văn minh, hiện đại.

Việt Cường

Ý kiến của bạn

Bình luận