Cùng Thanh tra bắt xe quá tải vượt 301% tại Ninh Bình

16/03/2015 19:21

Các tài xế đã có tín hiệu riêng để thông báo cho nhau về ‘chốt’ kiểm tra, do vậy các xe tải đã đi đường khác để né tránh lực lượng thanh tra.


Cuối tuần qua, Đội KSTTX lưu động của Cục Quản lý đường bộ 1 bất ngờ kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Tại Quốc lộ 10, đoạn ra cảng Ninh Phúc, Đội đã phát hiện rất nhiều trường hợp xe tải vượt quá tải trọng cho phép. Ông Bùi Thanh Thái – Đội trưởng Đội KSTTX cho biết, những lái xe vượt tải trọng bằng nhiều thủ đoạn tinh vi phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau khi thấy đoàn kiểm tra xuất hiện để cùng tháo chạy.

Xe tải mang BKS 35N – 8542 của công ty TNHH Long Sơn đã vượt trọng tải 113%

Xe tải mang BKS 35N – 8542 của công ty TNHH Long Sơn đã vượt trọng tải 113%

Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT tại hiện trường, khi đoàn thanh tra phát hiện và kiểm tra tải trọng xe tải mang BKS 35N – 8542 của công ty TNHH Long Sơn thì phát hiện hàng loạt trường hợp xe tải vượt quá tải trọng cho phép  đã ‘cố gắng’ lùi xe và quay đầu tháo chạy vào những con đường nhỏ  hoặc chạy ngược lại bất chấp đoàn thanh tra đã ra tín hiệu dừng xe.

Để có bức ảnh sống động về quá trình tháo chạy của những chiếc xe này, phóng viên đã phải chạy bộ gần 500m đuổi theo xe quá tải đang cố gắng lùi vào đường gom, để né tránh kiểm tra và liên tục ấn còi inh ỏi đe dọa.

...

Các xe tải cùng nhau tháo chạy vào những đường gom ven Quốc lộ 10.

...

Xe chở quá tải vẫn tháo chạy bất chấp tín hiệu dừng xe của đoàn Thanh tra.

..

Các xe tải nối đuôi nhau trốn tránh lực lượng thanh tra.

...

Ngay cả khi xe thanh tra đuổi theo, những chiếc xe tải này vẫn “cố gắng” trốn chạy.

Các tài xế đã có tín hiệu riêng để thông báo cho nhau về ‘chốt’ kiểm tra, do vậy các xe tải đã đi đường khác để né tránh lực lượng thanh tra. Tuyến đường với mật độ xe tải lớn bỗng nhiên vắng bóng xe tải chỉ sau khoảng 30 phút khi có xe đầu tiên bị xử lý. Đoàn thanh tra đã di chuyển dưới trời mưa tới ngã tư tiếp theo và phát hiện chiếc xe tải mang BKS 35C 01741 đang quay đầu tháo chạy khi thấy bị phát hiện.

Đoàn thanh tra tổng cục ĐBVN truy đuổi chiếc xe vượt tải trọng.

Đoàn thanh tra Tổng cục ĐBVN truy đuổi chiếc xe vượt tải trọng.

Sau gần 2 km truy đuổi, tài xế tháo chạy vào đường nhỏ và đã bị khống chế tại địa chỉ 575 phố Đoàn Kết, phường Ninh Phong thành phố Ninh Bình. Lái xe đã có những hành động chây ỳ, kéo dài thời gian và đã được đoàn thanh tra áp tải về trạm cân di động cũng như yêu cầu chủ xe trình diện để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Lái xe chây ỳ khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Lái xe chây ỳ khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Theo kết quả kiểm tra cho thấy, xe tải mang BKS 35C 01741 thuộc sở hữu của ông Hoàng Đình Chiến do tài xế Nguyễn Xuân Quyết điều khiển đã vượt trọng tải cho phép là 25,6 tấn tương đương 301%.

Chiếc xe tải mang BKS 35C 01741 vượt 301% tải trọng cho phép

Chiếc xe tải mang BKS 35C 01741 vượt 301% tải trọng cho phép.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ông Bùi Thanh Thái cho biết, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra lưu động trên tất cả các tuyến đường, cùng với sự nỗ lực của địa phương “đánh mạnh” vào xe quá tải trong thời gian tới.

 K.H / V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận