Cuộc cách mạng công nghệ trên siêu xe Porsche sắp diễn ra

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Ứng dụng 01/01/2018 07:03

Thực tế ảo tăng cường,trí tuệ nhân tạo và bán tự lái đang là những công nghệ được hãng siêu xe Porsche nghiên cứu để áp dụng trong thời gian tới.

 

xedoisong_porsche_mission_e_concept_nlxf

 Porsche Mission E Concept.

Hãng xe thể thao của Đức – Porsche đang tích cực chuẩn bị để ra mắt siêu xe điện Mission E cũng như 911 thế hệ mới. Trong bối cảnh các hãng xe đang chạy đua phát triển các công nghệ trợ lái và trí tuệ nhân tạo có khả năng điều khiển chiếc xe thay cho con người, thương hiệu này cũng không thể đứng ngoài cuộc. Được biết, những công nghệ tiên tiến này sẽ xuất hiện trên Mission E cũng như những sản phẩm khác trong tương lai không xa.

 Mới đây, giám đốc thiết kế của Porsche là Michael Mauer đã chia sẻ rằng những mẫu xe sắp tới của nhà sản xuất này vẫn sẽ được trang bị vô-lăng để người sử dụng có thể trực tiếp cầm lái như những chiếc xe truyền thống bên cạnh việc trải nghiệm hệ thống bán tự lái do hãng này phát triển. Ngoài ra, vị này cũng tiết lộ thêm một vài thông tin khác rất đáng chú ý. Theo đó, nội thất của những mẫu xe này sẽ được bố trí nhiều màn hình cảm ứng hơn và lược bỏ nhiều cụm phím vật lý.

Đặc biệt, cabin của những chiếc Porsche trong tương lai sẽ được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR. Ivo van Hulten – Trưởng bộ phận thiết kế nội thất của thương hiệu này cho biết AR sẽ giúp tài xế tập trung vào việc lái xe mà không phải thay đổi hướng nhìn. Điều này có được là nhờ việc công nghệ trên sẽ hiển thị các thuộc tính vật lý dưới dạng hình ảnh tương tác trong tầm nhìn của người lái.

Bên cạnh đó, giao diện người dùng của Porsche cũng sẽ được nâng cấp với nhiều thay đổi. Khi phát triển các hệ thống bên trong xe, đội ngũ phát triển của hãng này luôn đặt ra một câu hỏi: Cuộc sống thường ngày của một người dùng xe hơi Porsche là như thế nào? Để trả lời câu hỏi trên, những kỹ sư này đã phải dành vài ngày với những khách hàng của Porsche và phân tích cách họ tương tác với chiếc xe của mình.

Gantimer Meisser – Giám đốc phát triển giao diện UX/UI của hãng này chia sẻ rằng Porsche luôn cân nhắc để giải quyết một cách lý tưởng những tình huống mang tính chu kỳ đối với khách hàng của mình. Cái họ chú trọng không phải giao diện với thiết kế bắt mắt mà là mang tới những giải pháp thân thiện với người dùng.

Được ra mắt lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm xe hơi Frankfurt 2015, Mission E là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Porsche. Chiếc xe được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới với hai động cơ điện có tổng công suất hơn 600 mã lực được cung cấp năng lượng từ một khối pin dung lượng lớn. Được biết, khối pin này có khả năng sạc nhanh 80% chỉ sau 15 phút thông qua hệ thống Porsche Turbo Charging.

Toàn bộ nguồn sức mạnh kể trên được truyền tới cả bốn bánh với sự kiểm soát của hệ thống điều hướng lực kéo TVS do Porsche phát triển. Nhà sản xuất cho biết siêu xe điện này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 250km/h. Một trong những mục tiêu mà hãng này đặt ra khi tạo nên Mission E chính là phạm vi hoạt động lên tới hơn 500km sau mỗi lần nạp đầy điện.

Ý kiến của bạn

Bình luận