Cuối tháng 1/2018 sẽ khắc phục xong cầu Long Kiểng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/01/2018 14:09

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT đôn đốc các đơn vị liên quan nỗ lực sửa chữa, khắc phục đưa cầu Long Kiểng vào sử dụng trước ngày 31/1.

h1
 Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT báo cáo sự cố sập cầu Long Kiểng và công tác khắc phục.

Chiều ngày 22/1, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại diện các sở, ban, ngành, chính quyền huyện Nhà Bè đã trực tiếp thị sát hiện trường vụ sập cầu Long Kiểng tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Báo cáo về sự cố sập cầu Long Kiểng, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: "Chiếc xe ben 15 tấn chở quá tải gây sập cầu Long Kiểng vào tối 19/1, sau khi xảy ra sự việc các đơn vị liên quan đã thực hiện việc cắt điện, nước và trục vớt đưa chiếc xe tải gây vụ sập cầu lên bờ để phục vụ công tác điều tra. Hiện trường đã được phía Sở  GTVT khảo sát xong và đồng thời chỉ đạo công ty quản lý cầu phà Sài Gòn thực hiện 7 hạng mục công việc, triển khai các biện pháp khắc phục như tăng cường trụ hai bên cầu, tăng cường thêm cọc để gia cố cầu".

Theo ông Cường, chậm nhất đến ngày 31/1 sẽ khắc phục xong vụ sập cầu để người dân lưu thông trở lại. Cầu khắc phục xong sẽ cho phép ô tô lưu thông với trọng tải từ 3,5 tấn trở lên. Hai đầu cầu sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24, gắn khung giới hạn để hạn chế xe quá tải.

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có hơn 30 cây cầu trên các trục đường huyết mạch có tình trạng xuống cấp tương tự như cầu Long Kiểng. Nhiều cầu đã và đang triển khai dự án xây mới như Bà Hom, Tân Kỳ Tân Quý, Tăng Long… Còn lại, các cầu khác do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên vẫn chưa được triển khai. Thời gian tới, Sở GTVT sẽ cho rà soát lại các cầu yếu để sớm nâng cấp, sửa chữa hoặc thay mới để đảm bảo an toàn giao thông, ông Cường cho biết thêm.

h2
 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT đôn đốc các đơn vị liên quan nỗ lực sữa chữa, khắc phục đưa cầu Long Kiểng vào sử dụng trước ngày 31/1.

Sau khi nghe ông Cường báo cáo tình hình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao nỗ lực xử lý và khắc phục sự cố sập cầu của Sở GTVT cùng các cơ quan chức năng. Có nhiều cầu đã gia cố nhưng phải nói rằng rất yếu. Vì vậy, thành phố cũng đã có kế hoạch phân bố nguồn vốn để xây dựng cầu mới. Tuy nhiên, do nguồn vốn khó khăn, phải có thời gian triển khai dự án nên chúng ta phải chấp nhận cầu cũ như thế này. Có nhiều biện pháp ngăn xe quá tải, nhưng các đối tượng cố ý vi phạm, hành vi rất nguy hiểm.

Thành phố đã họp rút kinh nghiệm, chỉ đạo xử nghiêm các đối tượng vi phạm, đồng thời rà soát tất các các cây có nguy cơ như cầu Long Kiển để có biện pháp cảnh báo, tuyên truyền. Trước mắt sẽ phân công lực lượng CSGT trực gác, xây dựng công trình để các loạt xe quá trọng tải không thể qua cầu, kể cả có muốn đi nữa", ông Tuyến cho hay.

Ngoài ra, ông Tuyến yêu cầu Sở GTVT phải có kế hoạch cụ thể trong việc thi công lại cầu Long Kiểng để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp xây xong lại hỏng. Thời gian hoàn thành sửa chữa cầu Long Kiểng trước ngày 31/1 để người dân đi lại thuận tiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận