Cứu sống tài xế bị vỡ tim sau TNGT nghiêm trọng trong hầm Hải Vân

20/08/2015 16:15

Một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trong hầm Hải Vân khi chiếc xe đông lạnh húc vào thành bê-tông khiến tài xế tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 phút ngày 20/8, qua hệ thống camera, Trung tâm điều hành hầm Hải Vân (HAMADECO) phát hiện xe tải chở tôm đông lạnh mang BKS 94L... đang chạy trong hầm tại Km 4+012 theo hướng Nam - Bắc với tốc độ 73 Km/h, có bật đèn khẩn cấp, cửa bên phụ và bên lái mở, phụ xe có hiện tượng nhảy xuống.

ham-hai-van-1
Hiện trường vụ tai nạn

Nhận định đây là trường hợp xe bị mất phanh hoặc vượt tốc động cơ. Ngay lập tức công ty đã triển khai phương án điều tiết giao thông khẩn cấp, đóng hầm phía Bắc và Nam, đồng thời phân luồng giao thông cho dọn đường luồng xe phía Bắc cho xe gặp nạn chạy thoát hiểm và triển khai bộ phận chống tai nạn tiếp theo trong hầm và ngoài tuyến đường dẫn phía Bắc.

Tuy nhiên đến khoảng 9h30 thì chiếc xe này đã tông vào thành hầm tại Km1+993, khiến xăng bị rò rỉ, bình ắc quy cũng phát nổ rồi bốc cháy. Khi xe vừa gặp tai nạn lực lượng cứu hộ cứu nạn và chữa cháy đã ngay lập tức có mặt hiện trường để thực hiện công tác ứng cứu. Lúc này, trong hầm có nhiều phương tiện lưu thông nên nhà chức trách phải cử người mặc áo phản quang để điều tiết, phân luồng.

Ngay sau đó, công an TP Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế cũng điều động 2 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia công tác chữa cháy và điều tiết đảm bảo giao thông chống tai nạn tiếp theo trong hầm. 

ham-hai-van-2
Tại hiện trường, chiếc xe bị biến dạng hoàn toàn, phụ xe bị mắc kẹt trong ca bin và đã tử vong tại chỗ, còn lái xe bị thương nặng. Hơn 14 tấn hải sản đông lạnh bị đổ văng khắp hầm Hải Vân

Vụ tai nạn khiến phụ xe tử vong tại chỗ, tài xế tên Khải (38 tuổi) được đưa vào bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, được chẩn đoán là vỡ tim nhưng may mắn được cứu sống sau phẫu thuật.

Trao đổi với PV, ông Cao Bá Giang, Phó Tổng Giám đốc HAMADECO, cho biết, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên trong hầm Hải Vân kể từ khi đi vào hoạt động đến nay.

Hiện công tác cứu hộ, giải tỏa ách tắc vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận