Cứu thành công thuyền viên nước ngoài bị nhồi máu cơ tim

Tác giả: M.Thành

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/03/2022 09:11

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải VN điều động Tàu SAR27-01 và tổ cấp cứu y tế khẩn trương lên đường, cứu nạn kịp thời thuyền viên.


 

Lực lượng cứu nạn và tổ y tế tiếp cận và áp dụng các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho thuyền viên

Lực lượng cứu nạn và tổ y tế tiếp cận và áp dụng các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho thuyền viên

Sáng nay (30/3), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải VN cho biết, hồi 15h00 ngày 29/3/2022, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải VN (Trung tâm) nhận được báo nạn khẩn cấp từ Thuyền trưởng tàu hàng IZUMO (Quốc tịch: Panama; Hô Hiệu: 3ENU8): tàu đang hành trình từ Trung Quốc đến Chennai - Ấn Độ, khi đến vị trí cách Nha Trang 103 hải lý về hướng Đông Bắc, có thuyền viên tên MD MILON (SN 1997, quốc tịch Bangladesh) bị đau ngực dữ dội, nhồi máu cơ tim.

Tình trạng đang rất nguy hiểm đến tính mạng, Thuyền trưởng yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Tàu SAR 27-01 tiếp cận tàu hàng IZUMO

Tàu SAR 27-01 tiếp cận tàu hàng IZUMO

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm giữ liên lạc thường xuyên, trực tiếp với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên. Tuy nhiên tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu.

Trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong rất cao. Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Bộ GTVT, Cục hàng hải Việt Nam. Trung tâm đã điều động Tàu SAR27-01 hiện đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế khẩn trương lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Với tinh thần quả cảm và quyết liệt thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cứu nạn hàng hải, tàu SAR 27-01 đã nhanh chóng tiếp cận được tàu IZUMO. Tổ y tế của Trung tâm và các lực lượng phối hợp tại địa phương đã khẩn trương thực hiện công tác sơ cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân và thực hiện công tác tiếp nhận.

Lực lượng cứu nạn di chuyển lên tàu hàng để tiếp cận, đưa thuyền viên gặp nạn về bờ điều trị

Lực lượng cứu nạn di chuyển lên tàu hàng để tiếp cận, đưa thuyền viên gặp nạn về bờ điều trị

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19 Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ và thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch cũng như công tác phòng ngừa một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu.

Ngay sau đó thuyền viên của tàu IZUMO được đưa về cảng Nha Trang an toàn và đưa vào bệnh viện điều trị kịp thời vào lúc 01h18 cùng ngày. 

Ý kiến của bạn

Bình luận