Liên hệ quảng cáo
Cầu Vĩnh Khương nằm trên QL12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan
Cụ thể: Về công tác đầu tư Dự án đầu tư xây dựng QL12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan, tỉnh Ninh Bình (điểm đầu Km0+00 tại nút giao QL1 thuộc thành phố Tam Điệp, điểm cuối Km30+640 tại ranh giới giữa tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình thuộc địa phận thị trấn Nho Quan) đã được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 1350/QĐBGTVT ngày 29/4/2016. Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054:2005 có bề rộng nền đường Bnền = 12m, bề rộng mặt đường Bmặt = 11m, lề đất mỗi bên 0,5m; đoạn qua khu đông dân cư có Bnền = 16-18m, Bmặt = 12-14m, vỉa hè mỗi bên 2m; đoạn Km0+00-Km16+700 có kết cấu mặt đường bê tông nhựa, đoạn Km16+700-Km30+640 có kết cấu mặt đường bê tông xi măng (bao gồm đoạn từ Ngã ba Rịa, xã Phú Lộc đi thị trấn Nho Quan và tuyến tránh thị trấn Nho Quan).
Dự án đầu tư xây dựng QL12B đoạn Tam Điệp - Nho Quan đã hoàn thành đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2018, hình thành vành đai kết nối thuận lợi giữa QL1 và đường Hồ Chí Minh, nhằm từng bước phát triển và hoàn thiện hệ thống giao thông liên kết vùng giữa tỉnh Ninh Bình và các tỉnh khu vực Tây Bắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh tỉnh Ninh Bình nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung. Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 và Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 03/01/2025, QL12B dài 140km (trong đó đoạn qua tỉnh Ninh Bình dài 75,12km), quy mô cấp III, 02-04 làn xe. Hiện trạng QL12B đoạn từ Ngã ba Rịa đi Nho Quan đạt quy mô đường cấp III đồng bằng (Bn/Bm=12m/11m, 02 làn xe cơ giới) đã cơ bản phù hợp quy hoạch, hiện đang khai thác bình thường, đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân.
QL12B đã được cải tạo nâng cấp năm 2018
Về công tác quản lý, bảo trì theo báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN), trên cơ sở đề nghị của Cơ quan quản lý đường bộ là Sở GTVT Ninh Bình (nay là Sở Xây dựng Ninh Bình), Cục ĐBVN đã trình và được Bộ Xây dựng phê duyệt Kế hoạch bảo trì hệ thống quốc lộ hàng năm cho Sở Xây dựng Ninh Bình, trong đó công tác sửa chữa QL12B (bao gồm cả đoạn kéo dài Km0+00-Km44+00 từ Kim Sơn đến Tam Điệp) đến nay đã thực hiện thảm bê tông nhựa khoảng 20 km trên mặt đường bê tông xi măng đối với những đoạn cần thiết trên tuyến (Km4+00-Km10+200, Km15+500- Km20+00, Km34+650-Km40+500, Km47+475-Km51+221); đồng thời năm 2025, Bộ Xây dựng đã chấp thuận danh mục sửa chữa bổ sung, thảm bê tông nhựa trên đoạn Km10+200 - Km15+500/QL12B với kinh phí dự kiến 50 tỷ đồng để triển khai trong Kế hoạch bảo trì năm 2025.
Hiện nay, Bộ Xây dựng đang thực hiện các thủ tục phân cấp để UBND tỉnh Ninh Bình quản lý, khai thác QL12B trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; sau khi hoàn thành các thủ tục phân cấp, đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình nghiên cứu, đầu tư thảm bê tông nhựa trên mặt đường bê tông xi măng cho các đoạn còn lại (nếu cần thiết), đảm bảo phù hợp thực tế địa phương.
Bộ Xây dựng ghi nhận kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Bình trong công tác quản lý vận hành, khai thác và bảo trì các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục ĐBVN, Sở Xây dựng Ninh Bình tiếp thu ý kiến cử tri, tăng cường kiểm tra, sửa chữa kịp thời để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.