Vụ lỗi kỹ thuật ở cầu vượt biển dài nhất VN: "Khắc phục xong, thông xe vào 4/9". |
Ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải khẳng định cơ bản các sai sót kỹ thuật mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình chỉ ra tại dự án đường ôtô và cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) đã được đơn vị thi công khắc phục xong.
Cụ thể, lỗi kỹ thuật như dầm chữ T trên sông Cấm không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại đã được đơn vị thi công khắc phục xong, bằng cách bù vênh bằng vữa.
Các vị trí bị ngấm nước trên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được nhà thầu bơm keo epoxy đông cứng để làm kín khắc phục được tình trạng ngấm nước khi mưa lớn.
Đơn vị thi công cũng tiến hành thay thế cấp phối đá dăm mới khắc phục tình trạng phân tầng, bề mặt rời rạc tại vị trí móng đường, đảm báo độ chặt lớp cấp phối đá dăm tại vị trí mép lề đường.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho rằng vấn đề ở cầu Tân Vũ - Lạch Huyện là những khiếm khuyết mà các đơn vị thi công hoàn toàn có thể khắc phục được.
Trong tháng 8 này, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước một lần nữa kiểm tra lại việc khắc phục sai sót kỹ thuật tại công trình cầu Tân Vũ - Lạch Huyện trước khi nghiệm thu. Giám đốc Ban quản lý dự án 2, Phạm Hồng Sơn khẳng định sẽ kịp thông xe vào ngày 4/9, đưa cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vào sử dụng.
Vào tháng 5 vừa qua, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình chỉ ra một loạt sai sót kỹ thuật tại dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 5 km nối bán đảo Đình Vũ với đảo Cát Hải có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản chiếm phần lớn, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Sau khi thông xe, đây sẽ là công trình vượt biển dài nhất Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.