Đà Nẵng: Cây xanh đổ hàng loạt vì trồng ẩu

Xã hội 26/09/2015 06:36

Theo báo cáo của Công ty Công viên cây xanh TP.Đà Nẵng, nguyên nhân chủ yếu khiến hơn 600 cây xanh đổ do bão số 3 vừa qua là do trồng ẩu.

Cơn bão số 3 vừa qua tuy chưa thực sự mạnh nhưng c
Cơn bão số 3 vừa qua tuy chưa thực sự mạnh nhưng cũng khiến hơn 600 cây xanh ở Đà Nẵng bị bật gốc, ngã đổ.

Bão số 3 đã qua, những cây xanh bị ngã đổ, bật gốc đều đã được nhanh chóng dựng và trồng lại. Nhưng điều khiến không ít người dân Đà Nẵng thấy khó hiểu là tại sao với sức bão chưa thật sự lớn lại có nhiều cây xanh trên các trục đường lớn bị ngã đổ đến vậy?

Trong buổi làm việc với Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố Đà nẵng chiều 24.9, đại diện Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do các đơn vị được giao nhiệm vụ trồng cây chưa đúng quy trình, thậm chí là trồng ẩu…

Thêm vào đó còn do ở nhiều tuyến đường, cây xanh do các đơn vị khác trồng sau đó mới bàn giao cho Công ty Công viên cây xanh tiếp nhận, bảo dưỡng. Đến khi có mưa bão, cây xanh ngã đổ nhiều mới phát hiện túi bầu vẫn chưa được bóc, thậm chí có cây trồng ở nơi không đúng quy định, chất lượng cây trồng không đảm bảo…

Bên cạnh đó là những bất cập trong việc quản lý và chăm sóc cây xanh. Có không ít trường hợp, cây xanh đã được trồng nhưng các ban quản lý dự án lại không bàn giao khiến Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng gặp rơi vào tình thế bị động trong việc lên kế hoạch chăm sóc, bảo dưỡng cây định kỳ.

Ý kiến của bạn

Bình luận