Đà Nẵng dừng vận tải khách đi đến 6 tỉnh

Giao thông 24h 12/05/2021 06:46

Chiều 11/5, Sở GTVT TP. Đà Nẵng có văn bản dừng vận chuyển hành khách công cộng đi đến 6 tỉnh theo đề nghị.


 

111
Từ 0 giờ 00 ngày 12/5/2021 Đà Nẵng sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh (Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận), cho đến khi có thông báo mới.


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng như văn bản đề nghị của một số địa phương, chiều ngày 11/5, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản số 2085/SGTVT-QLVTPTNL về hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trong thời gian dịch COVID-19.

Theo đó, bắt đầu từ 0 giờ 00 ngày 12/5/2021 Đà Nẵng sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi/đến các tỉnh (Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận), cho đến khi có thông báo mới theo văn bản đề nghị của các địa phương này.

Các tuyến vận tải có hành trình đi qua các tỉnh nêu trên yêu cầu không được dừng, đón, trả khách. Riêng hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô đi/đến tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Sở GTVT Đà Nẵng triển khai tại Thông báo số 2036/TB-SGTVT ngày 08/5/2021.

Đồng thời, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các phương tiện hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh/thành phố được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi/đến các địa phương này, yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến và không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Đối với các tuyến đi/đến các địa phương còn lại phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế” của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản của Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND thành phố và Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo.

Sở GTVT Đà Nẵng giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn (nhất là việc dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tổng hợp báo cáo các trường hợp quá thẩm quyền.

Ý kiến của bạn

Bình luận