Đà Nẵng: Hơn 1.200 người tham gia "Tuần lễ nạo vét, khơi thông kênh mương"

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Sự kiện 21/08/2016 13:53

Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước toàn TP năm 2116

 

20160821_061940
Lãnh đạo sở Tài Nguyên và môi trường thành phố phát biểu tại buổi lễ phát động Tuần lễ nạo vét,khơi thông cống rãnh,mương thoát nước cấp thành phố năm 2016

Sáng nay, 21/8 tại Trường Tiểu học Thái Thị Bôi, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố phối hợp với UBND quận Cẩm Lệ và các đơn vị tổ chức Lễ ra quân và phát động Tuần lễ nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước trên địa bàn thành phố năm 2016.

Buổi lễ sẽ có sự tham dự của khoảng 600 đại biểu là lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức hội, đoàn thể cấp thành phố, cấp quận, các doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, công an, lực lượng bộ đội đóng quân trên địa bàn quận. Trước và sau lễ phát động, hơn 1.200 người sẽ tham gia ra quân nạo vét, khơi thông các tuyến kênh mương trên địa bàn thành phố.

Bà Huỳnh Thị Liễu Hoa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong những năm qua, Đà Nẵng đã được nhiều thành tựu về kinh tế - xã hội, nhiều công trình quy mô được xây dựng. Tuy nhiên đi đôi với tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển đô thị thì vấn đề môi trường ô nhiễm, gập úng vẫn còn xảy ra nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

20160821_062905
Các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia hưởng ứng vệ sinh môi trường

Thực tế cho thấy, áp lực từ các hồ đầm, hệ thống cống rãnh, mương thoát nước là các loại chất thải, sư san lấp, lấn chiếm làm thu hẹp các dòng chảy dẫn đến giảm khả năng tiêu thoát nước các ao hồ, cống rảnh. Bên cạnh đó, các nguồn chất thải khác nhau, chưa qua xử lí được thải vào hệ thống kênh mương, ao hồ, cống rảnh  dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và dân sinh. Tình trạng ngập úng đã gây thiệt hại đến tài sản, sức khoẻ và việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Vì vậy, việc quản lí tiêu thoát nước, ngập úng, điều tiết các ao hồ, kênh mương, cống thoát cần có chiến lược, kế hoạch lâu dài và sự chung tay tham gia của các cấp, các ngành và cộng đồng trên địa bàn thành phố.

20160821_063656
Người dân và các đơn vị tham gia nạo vét, khơi thông cống rãnh trên địa bàn phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng)

Mục đích của phong trào nhằm kêu gọi sự tham gia tích cực của các tổ chức, đoàn thể và cộng đồng để chia sẽ cùng nhà nước trong hoạt động nạo vét, sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước, đặc biệt ở nơi thườn xuyên bị ngập ngập nước và ô nhiễm nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ngập úng trên địa bàn thành phố trong mùa mưa bão năm 2016.

Lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường kêu gọi  tất cả các cơ quan ban ngành, các tổ chức, cá nhân  và cộng đồng tham gia nạo vét khơi thông cống rảnh, mương thoát nước để giảm thiểu cho các khu điều tiết nước của thành phố, hạn chế ngập úng.

Tuần lễ “nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước “được thực hiện từ ngày 21/8 đến 28/8/2016 với 6 điểm cấp thành phố và 46 điểm cấp quận, huyện tăng 20 điểm (so với năm 2015). Đây là năm thứ 6 thành phố Đà Nẵng tổ chức phong trào này.

Ý kiến của bạn

Bình luận