Lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng Sở GTVT và các sở ngành liên quan vui mừng cắt băng khai trương 5 tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên đi vào hoạt động trên địa bàn. Ảnh: D.H.N |
Theo đó, 5 tuyến buýt đi vào hoạt động bao gồm: Tuyến số 05: Nguyễn Tất Thành – Xuân Diệu; Tuyến số 07: Xuân Diệu – Phạm Hùng; Tuyến số 08: Thọ Quang – Phạm Hùng; Tuyến số 11: Xuân Diệu – Siêu thị Lotte Mart; Tuyến số 12: Thọ Quang – Trường Sa.
Đây là các tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên được đưa vào vận hành tại thành phố Đà Nẵng. Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông & Vận tải công cộng trực thuộc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng là đơn vị quản lý hoạt động của các tuyến buýt. Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị trúng thầu vận hành 5 tuyến buýt trợ giá.
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn: Phải để cho người dân được cảm thấy thoải mái, tiện tích khi chọn xe buýt có trợ giá là phương tiện hữu hiệu. Ảnh: D.H.N |
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND TP, ông Nguyễn Ngọc Tuấn- Phó chủ tịch Đà Nẵng đã hoan nghênh Sở GTVT đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa 5 tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận hành liên quan phải đảm bảo hoạt động đúng lịch trình, quy cách. Phải để cho người dân được cảm giác thoải mái, tiện tich khi chọn xe buýt có trợ giá là phương tiện hữu hiệu.
Với tư cách là tư lệnh ngành GTVT Đà Nẵng, Giám đốc Sở GTVT Lê Văn Trung khẳng định với lãnh đạo TP và bà con nhân dân rằng, Sở sẽ thực hiện và chỉ đạo quyết liệt để ngày càng nâng cao phương tiện vận tải công cộng nói chung và các tuyến xe buýt có trợ giá nói riêng trên địa bàn ngày càng đi vào hoạt động quy củ, đáp ứng được mong đợi và tín nhiệm của người dân.
Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung: Hoạt động của 5 tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên trên địa bàn TP sẽ ngày càng đi vào hoạt động quy củ, đáp ứng được mong đợi và tín nhiệm của người dân. Ảnh: D.H.N |
Kể từ ngày 10/12/2016, đưa vào hoạt động 3 tuyến, gồm: Tuyến số 5, tuyến số 7 và tuyến số 11. Hai tuyến còn lại gồm: Tuyến số 8 và tuyến số 12 bắt đầu hoạt động kể từ ngày 1/1/2017. Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5h00 đến 21h00 hằng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.
Giá vé cụ thể: Vé lượt (dành cho HK đi 1 lượt/ 1 tuyến): 5.000 đồng. Vé tháng khi đi 1 tuyến hay liên tuyến thì sẽ áp dụng cho đối tượng ưu tiên là 45.000 đ/tháng; áp dụng cho đối tượng không ưu tiên là 90.000 đ/tháng. Để khuyến khích người dân làm quen và sử dụng 5 tuyến buýt mới, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt chủ trương miễn phí cho mọi hành khách đi trên 5 tuyến xe buýt có trợ giá trong vòng 1 tháng kể từ ngày khai trương.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 Lưu Văn Toàn là đơn vị trúng thầu vận hành, hứa trước lãnh đạo TP và nhân dân rằng sẽ vận hành các tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động đúng theo quy trình quy phạm. Ảnh: D.H.N |
Việc ra đời 5 tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên của Đà Nẵng trên đây cũng là tiền đề để ngành GTVT tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các tuyến xe buýt và các loại hình vận tải công cộng khác trong giai đoạn từ nay đến 2020 nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhân dân và góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.
Dưới đây là 1 số hình ảnh đặc sắc trong ngày đầu tiên khai trương 5 tuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng:
Phó chủ tịch Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn lên đi chuyến xe buýt có trợ giá đầu tiên chạy 1 vòng quanh TP để trải nghiệm. Ảnh: D.H.N |
|
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.