Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra tải trọng xe, xử nghiêm vi phạm

Giao thông 24h 24/12/2021 14:45

Lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng tiếp tục duy trì, tổ chức đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ.


 

01
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP Đà Nẵng kiểm tra tải trọng xe

Theo đó, trong đợt cao điểm kiểm tăng cường kiểm tra tải trọng xe, các Đội TTGT của từng địa bàn quận, huyện đã tăng cường sử dụng cân xách tay, tập trung kiểm tra, xử lý trên các tuyến đường, khu vực có thông tin về tình hình hoạt động của phương tiện tải trọng lớn, xe tải ben để kiểm soát ngay tại đầu nguồn hàng như cảng, bến, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa và phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Đối với các tuyến đường như QL1A,  QL1B đi qua địa bàn thành phố, các Đội TTGT tập trung kiểm tra, xử lý việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng, khổ giới hạn, kích thước thùng chở hàng đối với ô tô tải và các hành vi liên quan như: để vật liệu, chất thải rơi vãi xuống đường gây mất ATGT và vệ sinh môi trường.

Hoạt động kiểm soát tải trọng tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (Trạm cân TC025) cũng được duy trì thường xuyên tại Km20+900, Quốc lộ 14B, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định về tải trọng, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của thanh tra Sở GTVT TP Đà Nẵng, qua đợt cao điểm kiểm tra cho thấy, phần lớn các chủ phương tiện và lái xe chấp hành tốt các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa đường bộ, tải trọng của phương tiện và của cầu, đường bộ. Tuy nhiên vẫn còn một số trường cố tình vi phạm.

Tính đến ngày 15/12/2021, Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng đã kiểm tra gần 500 lượt phương tiện, lập biên bản vi phạm hành chính 38 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hơn 200 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 05 trường hợp, tước 01 phù hiệu xe tải.

Đại diện Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với lái xe, chủ phương tiện vi phạm tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện và của cầu, đường bộ. Công tác này được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng trong năm 2022.

Trước đó, Thanh tra giao thông Chi cục QLĐB III.1 (Cục QLĐB III, Tổng cục đường bộ Việt Nam) đã thực hiện kế hoạch kiểm tra tải trọng xe. Trong quá trình thực hiện kế hoạch, lực lượng thanh tra của Chi cục đã phát hiện lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, chủ yếu như các lỗi; chở hàng quá tải, cơi nới thành thùng…

Ý kiến của bạn

Bình luận