Đà Nẵng: Thí điểm gắn mã QR trên bảng tên đường

Tác giả: P/V

saosaosaosaosao
Xã hội 21/12/2021 05:58

Việc gắn mã QR giúp người dân và du khách hiểu rõ hơn dữ liệu về tên đường, tiểu sử của các danh nhân văn hóa tên đường, các địa danh trên địa bàn, hiển thị vị trí địa lý, lý trình, chiều dài…


Theo cơ quan chuyên môn, việc lắp đặt thí điểm hệ thống tra cứu dữ liệu bằng mã QR cho các tuyến đường ven biển trên địa bàn nằm trong đề án “Giới thiệu thông tin về tên đường qua mã QR Code trên địa bàn quận Sơn Trà” đang được triển khai. Việc này nhằm tạo thêm điểm nhấn, tạo bước đột phá trong việc quảng bá du lịch tại địa bàn.

06
Các mã QR được tích hợp xây dựng cơ sở dữ liệu trích xuất từ nguồn dữ liệu của HĐND TP Đà Nẵng về đặt tên đường trên địa bàn, để đảm bảo thông tin chính xác.

Ghi nhận của PV, hiện nay trên có nhiều tấm mã QR đã được lực lượng chức năng quận Sơn Trà gắn lên các trụ bảng tên đường như, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng … để người dân, du khách có thể tra cứu tên nhân vật, sự kiện lịch sử.

Các mã QR được tích hợp xây dựng cơ sở dữ liệu về tên đường, tiểu sử của các danh nhân văn hóa tên đường, các địa danh trên địa bàn, hiển thị vị trí địa lý, lý trình, chiều dài… được trích xuất từ nguồn dữ liệu của HĐND TP Đà Nẵng về đặt tên đường trên địa bàn, để đảm bảo thông tin chính xác.

Các tấm mã QR được làm bằng thép mạ kẽm, dán giấy phản quang màu xanh dương, có chiều dài 18cm, rộng 12cm, chữ màu trắng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Vị trí lắp tấm mã QR ngay dưới bảng tên đường, dễ nhìn, người dân và du khách dễ dàng đưa điện thoại lên để quét mã QR.

UBND quận Sơn Trà, cho biết thêm: Dự kiến có khoảng 30 tuyến đường với khoảng 111 trụ gắn bảng tên đường được thí điểm lắp đặt hệ thống tra cứu dữ liệu bằng mã QR để phục vụ nhu cầu tra cứu thông tin của người dân và du khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận