Đà Nẵng: Yêu cầu kiểm tra, xử lý bãi cát khủng ảnh hưởng ATGT

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 04/05/2021 16:29

Liên quan đến việc tập kết, kinh doanh cát trái phép trên địa bàn xã Hòa Châu, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang yêu cầu các đơn vị kiểm tra, xử lý dứt điểm.


Sau khi Tạp chí GTVT đăng tải bài viết ““Đà Nẵng: Bãi cát khủng mất ATGT xã nói có phép, huyện bảo không”. Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng tập kết, kinh doanh cát trái phép gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT khiến người dân bức xúc.

Sáng ngày 4/5, trao đổi với PV, ông Phan Văn Tôn (Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang) cho biết: “ngay sau khi đọc bài báo của Tạp chí GTVT phản ánh tôi đã chỉ đạo Phòng TN&MT và Đội Quy tắc đô thị huyện cùng với UBND xã Hòa Châu kiểm tra và xử lý dứt điểm”.

cát 1
Bãi tập kết cát trái phép tại khu vực đường Trương Vĩnh Ký mà xã Hòa Châu nói huyện đã cấp phép

Liên quan đến các bãi tập kết, kinh doanh cát nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT tại khu vực thôn Bàu Cầu (khu đô thị Nam Cẩm Lệ) và khu vực Cầu Đỏ thuộc tổ 5 (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) mà UBND xã Hòa Châu cho rằng đã được UBND huyện Hòa Vang cấp phép nhưng huyện Hòa Vang bảo không.

Theo người dân sinh sống dọc tuyến đường Trương Vĩnh Ký (xã Hòa Châu), việc bãi tập kết, kinh doanh cát đi vào hoạt động tại khu vực đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn khi các loại xe tải trọng lớn lên đến 20 tấn lại ngang nhiên đi vào đường cấm tải 7,5 tấn khiến người dân bất an khi lưu thông trên tuyến đường này.

Ghi nhận thực tế của Tạp chí GTVT tại khu vực khu dân cư Nam Cẩm Lệ (thuộc xã Hòa Châu), bên trong bãi hàng trăm mét khối cát được tập kết, xe múc, xe tải liên tục hoạt động để vận chuyển đi nơi khác. Trong đó có nhiều xe tải loại (4 chân) trọng tải lớn ngang nhiên di chuyển trên đường cấm vận chuyển cát vào tập kết. Đồng thời, trong quá trình vận chuyển các xe được che phủ bạt sơ sài, phóng nhanh, vượt ẩu, cát rơi vãi khắp mặt đường, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

cát 2
Bãi tập kết cát trái dưới chân Cầu Đỏ mà xã Hòa Châu nói huyện cấp phép

Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện  UBND xã Hòa Châu  cho rằng các bãi tập kết, kinh doanh cát trên địa bàn đã được UBND huyện cấp phép hoạt động, nhưng đại diện  UBND huyện lại phủ nhận điều này. Từ đây, dư luận hoài ghi có việc “dung túng, bao che” của UBND xã Hòa Châu cho các bãi tập kết, kinh doanh cát trái phép nói trên ngang nhiên hoạt động ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận