Đà Nẵng:Giữ vững vị thế thành phố đáng sống, đáng đầu tư bậc nhất VN

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 20/06/2022 18:42

Sau thời kỳ đóng băng bởi đại dịch Covid-19, Đà Nẵng đang có những bước chuyển mình tích cực để nhanh chóng trở lại đường đua, giữ vững vị thế là thủ phủ du lịch Miền Trung, thành phố đáng sống, đáng đầu tư bậc nhất Việt Nam.


Tăng tốc sau đại dịch

Mặc dù gánh chịu tác động không nhỏ sau hai năm dịch bệnh, nhưng ngay khi “mở cửa” du lịch, Đà Nẵng lập tức trở lại đường đua. Hơn 254.000 lượt du khách đến Đà Nẵng chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đem lại doanh thu về dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4 hơn 1.400 tỉ đồng.

Đà Nẵng giữ vững vị thế thành phố đáng sống – đáng đầu tư của Việt Nam 

Đà Nẵng giữ vững vị thế thành phố đáng sống – đáng đầu tư của Việt Nam 

Đóng góp vào những con số khởi sắc ngay sau đại dịch, không thể không kể đến nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ… Nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng âm thầm nâng cấp, cải tạo suốt thời gian “đóng băng”, như chiến dịch phủ áo mới của Sun Group nhằm mang đến sức hấp dẫn mới mẻ cho những điểm đến vốn đã nổi danh như Sun World Ba Na Hills, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Cầu Vàng, Công viên Châu Á…

Cùng với đó, Đà Nẵng đang dồn lực, khẩn trương tăng tốc để tạo dấu ấn bứt phá mới. Trong lĩnh vực du lịch, hàng loạt sự kiện quy mô sắp diễn ra như: Lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” với nhiều hoạt động diễn ra tại Công viên Châu Á, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Công viên Biển Đông và các bãi biển Đà Nẵng; Các hoạt động văn hóa - lễ hội sông Hàn năm 2022;… hứa hẹn khuấy đảo du lịch miền Trung.

Hàng loạt các lễ hội sôi động giúp thủ phủ du lịch Đà Nẵng bùng nổ khách du lịch năm 2022

Hàng loạt các lễ hội sôi động giúp thủ phủ du lịch Đà Nẵng bùng nổ khách du lịch năm 2022

Trong lĩnh vực kinh tế, chuỗi sự kiện, hoạt động nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, khẳng định vị thế của một TP đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư cũng sắp diễn ra. Ngay trong tháng 6, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022, với các hoạt động bên lề như: Triển lãm về Quy hoạch chung và Quy hoạch phân khu chức năng TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Lễ động thổ, khởi công, khánh thành các dự án trọng điểm; Khảo sát thực địa các địa điểm Cảng Liên Chiểu - Khu công nghệ cao - Khu công nghệ thông tin tập trung - Khu công viên phần mềm số 2. Các sự kiện, hội thảo về đường hướng phát triển đô thị, tạo sức hút mới cho Đà Nẵng cũng đang được các đơn vị xúc tiến tổ chức trong thời gian tới… 

Tập trung cho phát triển đô thị

Đà Nẵng được định hướng trở thành đô thị loại đặc biệt, mục tiêu trong giai đoạn 2030-2045 sẽ trở thành trung tâm KT-XH của cả nước và Đông Nam Á, giữ vai trò là tâm điểm du lịch, thương mại, tài chính và logistics. Để có tên trong định hướng ấy, Đà Nẵng vốn dĩ đã sở hữu những nội lực mạnh mẽ mà không phải TP nào cũng có.

 

Đô thị kiểu mẫu như Sunneva Island tọa lạc trên Đảo Đồng Nò sẽ góp phần tạo lập cộng đồng dân cư tinh hoa cho thành phố biển (Ảnh phối cảnh minh họa)

Đô thị kiểu mẫu như Sunneva Island tọa lạc trên Đảo Đồng Nò sẽ góp phần tạo lập cộng đồng dân cư tinh hoa cho thành phố biển (Ảnh phối cảnh minh họa)

Tuy nhiên, để phát huy tối đa nội lực sẵn có, nâng tầm vị thế cho Đà Nẵng, thu hút đội ngũ chuyên gia nước ngoài, nhân sự chất lượng cao, đòi hỏi TP phải tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, song song mở rộng thu hút đầu tư, phát triển các KĐT bài bản, để Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là hình mẫu về không gian sống đẳng cấp với những cộng đồng dân cư tinh hoa.

Theo nhiều chuyên gia, trước thực tế quỹ đất trung tâm TP đã cạn kiệt, tốc độ đô thị hóa nhanh, Đà Nẵng cần phát triển các không gian đô thị mới, sáng tạo, phát huy lợi thế của một TP sở hữu nhiều dòng sông. Hiện khu vực Đông Nam Đà Nẵng hội tụ nhiều lợi thế để phát triển không gian sống đẳng cấp mới cho Đà Nẵng khi vừa gần biển, không quá xa trung tâm, vừa sở hữu những dòng sông thơ mộng…

Tâm điểm của khu vực này là sông Cổ Cò. Dòng sông dài 28km, chạy song song bờ biển, nối từ cửa Hàn (TP. Đà Nẵng) đến Cửa Đại (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam). Cổ Cò là con sông kết nối giao thương giữa 2 cảng thị lớn: Đà Nẵng và Hội An trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, theo thời gian dòng sông này đã bị bồi lấp. Năm 2016, dự án khơi thông, nạo vét sông Cổ Cò được lãnh đạo hai địa phương thống nhất hợp tác triển khai để tạo động lực phát triển liên vùng, khôi phục lại giá trị của dòng sông trước đây. Hiện khu vực sông Cổ Cò chảy qua khu vực Hòa Xuân, Hòa Quý đã được khơi thông, trả lại dòng sông xanh mát hiền hòa, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để kiến tạo những KĐT ven sông, xứng tầm với TP đáng sống.

Bổ sung các khu đô thị đáng sống ven sông

“Cơn khát” các KĐT ven sông bài bản, đầy đủ tiện ích ở TP của những cây cầu sắp được giải tỏa. Theo thông tin mới nhất, Sun Property – thương hiệu BĐS cao cấp của Sun Group vừa chính thức có mặt tại Đà Nẵng, với mục tiêu kiến tạo nên những KĐT văn minh, tiên phong nâng tầm diện mạo đô thị, mang chuẩn sống mới đến TP sông Hàn.

Sự hiện diện của Sun Property sẽ hoàn chỉnh hệ sinh thái 3S của Sun Group tại Đà Nẵng, bổ sung mảnh ghép BĐS cao cấp bên cạnh hàng loạt công trình đẳng cấp mang thương hiệu Sun World (vui chơi giải trí), Sun Hospitality Group (du lịch nghỉ dưỡng) đã vô cùng nổi tiếng.

Công viên ven sông Cổ Cò rộng 50ha mang tới không gian xanh, đáng sống (Ảnh phối cảnh minh họa)

Công viên ven sông Cổ Cò rộng 50ha mang tới không gian xanh, đáng sống (Ảnh phối cảnh minh họa)

Giới chuyên gia tin rằng, bằng vị thế của một nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, với kinh nghiệm đầu tư hàng loạt công trình ấn tượng, KĐT đẳng cấp từ Bắc chí Nam, Sun Property sẽ tiếp tục tạo được tiếng vang trên thị trường Đà Nẵng. Dự án đầu tiên mà Sun Property giới thiệu ra thị trường là đô thị đảo Sunneva Island (Đảo Ánh Dương), nằm ở nơi giao thoa 3 dòng chảy: sông Hàn, sông Cổ Cò, sông Đô Tỏa ở phía Đông Nam TP.

“Với mục tiêu mang chất sống thăng hoa đến Đà Nẵng, chúng tôi sẽ kiến tạo những khu đô thị bài bản, văn minh với hệ thống tiện ích hiện đại. Chúng tôi tin rằng dự án đầu tiên Sunneva Island (Đảo Ánh Dương) tọa lạc tại nơi phong thủy thịnh vượng cùng chuỗi tiện ích cao cấp, gồm công viên trung tâm xanh mướt, club house, bể bơi, tháp vọng cảnh cùng đại công viên ven sông Cổ Cò quy mô lên tới 50ha với 6 công viên chủ đề thuộc KĐT Nam Hòa Xuân kề cận bên sẽ mang đến không gian sống đáng mơ ước giữa lòng TP đáng sống”, đại diện Sun Property chia sẻ.

Dự án KĐT mặt sông, tiện ích hoàn hảo như Sunneva Island sẽ góp phần tạo dấu ấn mới đẳng cấp trên hành trình phát triển đô thị Đà Nẵng. Đồng thời, những sản phẩm BĐS cao cấp ven sông được đầu tư bài bản sẽ thổi bừng sức sống, kích hoạt sức nóng cho thị trường địa ốc Đà Thành sau giai đoạn có phần trầm lắng vừa qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận