Đại học Kinh tế TP HCM muốn trở thành đại học vùng

01/10/2016 09:56

Mở rộng quy mô đào tạo và cơ sở vật chất, định hướng nghiên cứu, trường Đại học Kinh tế TP HCM muốn trở thành đại học vùng.

IMG-0070-6012-1475236747
Tân sinh viên Đại học Kinh tế TP HCM nhập học. Ảnh: Mạnh Tùng

Ngày 30/9, GS.TS Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP HCM - cho biết trường đã được Thủ tướng đồng ý về mặt chủ trương trở thành đại học vùng, tại buổi công bố chiến lược phát triển của trường. Đề án chi tiết sẽ được trường trình phê duyệt trong năm 2019. 

Khi có đại học vùng mang một tên gọi khác, Đại học Kinh tế TP HCM sẽ trở thành trường đại học "con" trực thuộc, bên cạnh một số trường, khoa khác. Đại học Kinh tế TP HCM hiện có 30.000 người học ở tất cả các bậc, loại hình đào tạo. 

Trong giai đoạn 2016-2021, trường sẽ nâng cao chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, phát triển trường theo định hướng trường đại học nghiên cứu.

"Chúng tôi sẽ triển khai chương trình quốc tế cho bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ và tăng số lượng luận án tiến sĩ có thể công bố quốc tế. Trường đặt mục tiêu tăng dần số bài công bố trong nước và quốc tế", ông Phong nói và cho biết Đại học Kinh tế TP HCM sẽ nghiên cứu để vận dụng mô hình đại học vùng trong tổ chức bộ máy nhà trường.

Hiện, Việt Nam có hai đại học quốc gia, gồm Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP HCM; ba đại học vùng là Thái Nguyên, Huế, Đà Nẵng.

Ý kiến của bạn

Bình luận