Thể thao điện tử phát triển mạnh và mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Trung Quốc. Ảnh: People. |
Thể thao điện tử chính thức trở thành lĩnh vực nghiên cứu khi Đại học Truyền thông Trung Quốc (CUC) tại Bắc Kinh bắt đầu tuyển sinh ngành này từ năm 2017, Chinanews cho hay.
Thông tin về việc đào tạo Thể thao điện tử hệ cử nhân khiến nhiều người băn khoăn, cộng đồng mạng đưa ra các nghi vấn xung quanh chương trình học mới lạ. Không ít người tin tưởng đại học hàng đầu Trung Quốc sẽ là cái nôi sản sinh thế hệ game thủ chuyên nghiệp.
"Ngành Thể thao điện tử rất có thể là lĩnh vực nghiên cứu mở về giải trí kỹ thuật số. Mục tiêu của ngành là đào tạo nhân lực quản lý thể thao điện tử và các nhà thiết kế game", Hou Jun, trưởng phòng tuyển sinh CUC, giải thích.
Ông nói thêm sinh viên sẽ học về quản trị kinh doanh, điều hành, thiết kế cũng như tính xã hội học, kinh tế học và tâm lý học trong ngành Thể thao điện tử.
Ngoài ra, trường sẽ mời các game thủ chuyên nghiệp về giảng dạy các khóa thực hành.
Đây là lần đầu tiên một trường đại học ở Trung Quốc đào tạo Thể thao điện tử hệ cử nhân. Để có thể học ngành mới lạ này, sinh viên phải vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học.
Trước đó, đầu tháng 9 năm ngoái, Bộ GD&ĐT Trung Quốc chính thức đưa Thể thao điện tử và Quản lý Thể thao điện tử vào danh sách các môn phụ được dạy tại những trường đại học chính quy. Ngành này cũng đã được đào tạo tại các trường dạy nghề ở tỉnh Quý Châu, Hồ Nam.
Năm 2016, thị trường thể thao điện tử mang lại nguồn lợi nhuận gần 50,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 165.000 tỷ đồng).
"Nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho thể thao điện tử vẫn rất khan hiếm. Do đó, đưa nó thành ngành đào tạo bậc đại học là xu thế chung. Càng nhiều tài năng trẻ gia nhập, ngành càng phát triển tốt", Dai Shi, một bình luận viên game, nhận định.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.