Đại học Trung Quốc yêu cầu sinh viên đi 10.000 bước mỗi ngày

08/05/2018 17:52

Theo quy định mới, sinh viên phải đi bộ năm ngày trong tuần và sử dụng ứng dụng theo dõi trên điện thoại để báo cáo.

sinh-vien-trung-quoc-8206-1525743614
Nhiều đại học Trung Quốc khuyến khích sinh viên chú trọng vào việc tập thể dục bên cạnh việc học. Ảnh: LinkedIn

Nhằm khuyến khích sinh viên cải thiện sức khỏe và chủ động, Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông giới thiệu một nguyên tắc mới. Mỗi người phải đi ít nhất 10.000 bước mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần. Nỗ lực của họ được ghi lại bằng ứng dụng WeChat Sports trên điện thoại, phát triển bởi công ty Tencent. 

Sinh viên cũng phải tập luyện ít nhất 40 phút tại sân vận động thể thao, mỗi tuần một lần. Những ai không muốn đi 10.000 bước có thể quy đổi ra thời gian tập luyện nhiều hơn. Nếu không đạt được mục tiêu đề ra, sinh viên bị trừ 10% điểm giáo dục thể chất. 

Quy định có hiệu lực từ đầu tháng trước, là một phần kế hoạch của Bộ Giáo dục trong việc thúc đẩy sinh viên tham gia hoạt động thể thao. 

Một giáo viên thể dục cho biết, các lớp thuộc bộ môn này có thời gian giới hạn. Do vậy, trường chú trọng vào hoạt động ngoại khóa, hy vọng sinh viên phát triển thói quen tập thể dục lâu dài. 

Nhiều sinh viên phản ánh mục tiêu 10.000 bước rất khó đạt được, vì khuôn viên trường không đủ lớn. Một số người đang tìm cách gian lận. 

Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông không phải trường duy nhất đặt ra nguyên tắc để khuyến khích sinh viên vận động. Năm 2016, Đại học Thanh Hoa, Đại học Sư phạm Bắc Kinh và Đại học Vũ Hán yêu cầu sinh viên ghi lại số thời gian tập thể dục. 

Ý kiến của bạn

Bình luận