Đại hội Đảng bộ Cơ quan Sở GTVT Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020

Tác giả: Châu Giang

saosaosaosaosao
28/03/2015 20:53

Ngày 28/3, Đảng bộ cơ quan Sở GTVT đã tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây là đại hội điểm của Đảng bộ Khối các cơ quan TP. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đến dự và phát biểu chỉ đạo.


Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Đây là dịp để Đảng bộ Sở GTVT Hà Nội đánh giá lại những việc đã làm được và những hạn chế cần khắc phục nhằm sớm xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông cho Thủ đô văn minh và hiện đại, xứng đáng là trung tâm kết nối hạ tầng giao thông với các vùng và cả nước, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Nhiệm kỳ vừa qua ngành GTVT Thủ đô đã chủ động tham mưu xây dựng đồ án quy hoạch phát triển GTVT Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 để UBND thành phố Hà Nội trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hệ thống kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã được đầu tư cải thiện, nhiều công trình đã hoàn thành, bước đầu đã cơ bản hình thành hạ tầng khung, phát huy hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối với các tuyến đường nội đô, kết nối khu vực nội đô với vùng ngoại thành.

Hạ tầng giao thông của Hà Nội đã tương đối đồng bộ, nhiều dự án lớn do Thành phố đầu tư đã đưa vào khai thác như: Vành đại 1 hoàn thành đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, đường Yên Hòa – Bảo tàng Dân tộc học (Nguyễn Văn Huyên kéo dài), đường Tôn Thất Tùng kéo dài (đoạn từ đường Trường Chinh đến Lê Trọng Tấn, tổ chức đưa Bến xe Nam Thăng Long vào hoạt động, mở rộng Bến xe Mỹ Đình… góp phần đảm bảo đi lại của nhân dân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tổng kinh phí của Thành phố, Trung ương và các nguồn huy động xã hội hóa đầu tư vào hạ tầng giao thông thời gian qua ước khoảng 39.107.000 triệu đồng.

Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác hạ tầng giao thông, vận tải đường bộ, đường thủy, đường sắt được đảm bảo thông suốt. Trong đó, vận tải hành hóa, hành khách đã kết nối được các tỉnh trong cả nước đáp ứng hành trăm triệu lượt đi lại của hành khách. Mạng lưới tuyến xe buýt đã được đầu tư mở thêm tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ, với tổng phương tiện vận tải 1.480 xe buýt, dự kiến năm 2015 sẽ vận chuyển được 746 triệu lượt hành khách, đáp ứng khoảng 15% nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn.

Hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông được triển khai tích cực, kịp thời với nhiều giải pháp đồng bộ tạo sự chuyển biến tích cực toàn diện trên các mặt từ đó đã kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương trên địa bàn.

Sở GTVT Hà Nội luôn tăng cường công tác quản lý phương tiện và người lái, áp dụng công nghệ mới trong thực hiện đảm bảo công khai minh bạch, bước đầu tạo được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được duy trì thường xuyên, phối hợp và xử lý kịp thời nhiều vụ việc vi phạm trật tự ATGT, giải tỏa nhiều điểm lấn chiếm hành lang ATGT.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về ATGT luôn được đẩy mạnh thường xuyên, liên tục, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, từ đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Cơ quan Sở GTVT Hà Nội luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định. Việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc thường xuyên. Song song với đó là công tác xây dựng, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức là khâu đột phá được chỉ đạo sát sao. Việc đẩy mạnh phòng chống tham nhũng cũng được Đảng bộ quan tâm chú trọng. Chính từ sự quyết tâm đó, mà nhiều năm liền Đảng bộ Cơ quan Sở GTVT Hà Nội được công nhân là Đảng bộ trong sạch vững mạnh của Thành phố Hà Nội; đây chính là động lực, tiền đề để Đảng bộ Cơ quan Sở GTVT Hà Nội hoàn kế hoạch nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ cơ quan Sở GTVT xác định trọng tâm là tiếp tục tham mưu cho UBND TP, Bộ GTVT sát với tình hình thực tế, nâng cao công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này. Tập trung xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành đến năm 2030, tầm nhìn 2050; hoàn thành quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận (dự kiến trong năm 2016); hoàn thành dứt điểm những dự án dở dang, nối thông các đoạn còn lại của các đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 3,5 và các trục hướng tâm…

 

Ý kiến của bạn

Bình luận