Daimler áp dụng công nghệ sạc không dây vào xe hơi điện?

Ứng dụng 27/05/2015 06:58

Tập đoàn sản xuất xe hơi Đức Daimler vừa công bố kế hoạch hợp tác với hãng công nghệ Qualcomm trong việc phát triển các hệ thống kết nối bên trong xe hơi.


Các xe hơi điện của Daimler

Các xe hơi điện của Daimler

Bước đầu của dự án này nhằm vào việc cải thiện mạng di động trên các xe hơi của Daimler, đồng thời cung cấp hệ thống sạc pin không dây đối với những dòng xe mang trong mình công nghệ Qualcomm Halo và Wireless Electric Vehicle Changing (công nghệ sạc pin điện không dây cho xe hơi)

Trong khuôn khổ của dự, án, Daimler sẽ cùng với Qualcomm nghiên cứu nền tàng mạng không dây tốc độ cao Wireless Power Transfer 2.0 dành co các xe hơi điện. Cụ thể, nền tảng này sẽ bao gồm các công nghệ sạc không dây Qualcomm Halo, giúp cho chủ sở hữu xe hơi có thể sạc pin cho các xe hơi điện hoặc đa dòng năng lượng ( Hybrid) của mình thay vì phải cắm dây.

Ngoài ra, giải pháp Automotive Solution được giới thiệu bởi Qualcomm cũng hứa hẹn sẽ mang lại một sự nâng cấp mới cho hệ thống giải trí, liên lạc, quản lý năng lượng sử dụng của xe hơi. Nền tảng trên được dựa trên hệ thống chip vi xử lý nổi tiếng của hãng Qualcomm Snapdragon. Các mẫu xe thiết kế gần đây của Daimler cũng cũng hứa hẹn về việc áp dụng công nghệ này.

Công nghệ không dây sẽ hứa hẹn mang lại những chiếc xe hơi điện tiện dụng, thuận tiện hơn.

Hà Vũ (theo Daimler, Techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận