Đảm bảo giao thông trên tuyến đường địa phương

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Sự kiện 15/08/2022 16:25

Đây là yêu cầu của Tổng cục ĐBVN với các địa phương trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu gây thiệt hại cho hạ tầng giao thông đường bộ


 

Biến đổi khí hậu và mưa bão thất thường ảnh hưởng nghiêm trọng trọng đến hạ tầng giao thông

Biến đổi khí hậu và mưa bão thất thường ảnh hưởng nghiêm trọng trọng đến hạ tầng giao thông

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục ĐBVN cho biết, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là mùa mưa bão 2022. Để đảm bảo ATGT và chủ động ứng phó với mùa mưa bão trên các tuyến đường địa phương, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT xây dựng các phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ, lãnh đạo thường trực để thực hiện công tác đảm bảo giao thông, khắc phục kịp thời hư hỏng công trình đường bộ và tại các điểm hay xảy ra ùn tắc giao thông.

Đồng thời tổ chức đánh giá an toàn chịu lực, an toàn vận hành khai thác với các công trình hư hỏng xuống cấp có dấu hiệu không bảo đảm an toàn cho khai thác sử dụng. Khắc phục các hư hỏng, dừng khai thác các cầu, công trình không đảm bảo an toàn khai thác. Tổ chức trực thông tin đường dây nóng.

Chỉ đạo các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ khơi thông cống, rãnh, bạt lề, đào, tạo rãnh xương cá thu nước mặt đường ra rãnh dọc và tham mưu cho UBND tỉnh, chỉ đạo UBND cấp huyện và cấp xã triển khai các nội dung trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận